5 điều đáng chờ đợi ở World Cup 2018

Thứ năm, 14/06/2018 16:32 (GMT+7)

Hôm nay, ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh sẽ chính thức diễn ra tại Nga. Chỉ việc 4 năm mới tổ chức một lần, người hâm mộ đang đặt rất nhiều kỳ vọng ở World Cup lần này.

1.Đội bóng nào sẽ xưng vương?

Đức đang là đương kim vô địch ở World Cup

32 đội tuyển sẽ tranh tài trên đất Nga với một mục tiêu duy nhất đó là vô địch giải đấu. Việc thiếu vắng Hà Lan hay Italia, không vì thế mà giảm phần khóc liệt cuộc cạnh tranh ngôi vương World Cup 2018. Hiện tại, nhóm hạt giống có khả năng được khoanh lại gồm Brazil, Đức, Tây Ban Nha, Pháp, Argentina. Trong nhóm này, đội tuyển Đức đang là đương kim vô địch của giải đấu. Trong khi Brazil đang giữ kỉ lục là đội vô địch nhiều nhất với 5 lần trong quá khứ. Cả hai đều có một đội hình chất lượng cả 3 tuyến, và biết phát huy khả năng của mình vào đúng thời điểm quyết định. Ngoài ra, Tây Ban Nha, Pháp, Argentina vẫn là những đội bóng đáng gòm.

2.Danh hiệu vua phá lưới?

Neymar sẽ là vua phá lưới năm nay?

World Cup 2018 năm nay, đang tập hợp nhiều chân sút đã làm mưa làm gió trên thế giới hiện nay. Giới mộ điệu không chỉ kì vọng vào đội tuyển nào sẽ lên ngôi vô địch. Mà danh hiệu vua phá lưới cũng rất đáng được bận tâm. Hai cái tên được áp đặt đầu tiên có lẽ là Messi và Ronaldo. Hơn 10 năm nay, M10 và CR7 luôn là đối thủ của nhau trong mọi cuộc đua danh hiệu cá nhân. Và việc cả hai sẽ cạnh tranh cho cuộc đua vua phá lưới đều đã được dự báo trước.

Ngoài ra, Neymar cũng là cái tên nặng kí tranh giành cho danh hiệu này. Không chỉ ở đẳng cấp tiệm cận Ronaldo và Messi, mà Neymar còn được thuận lợi ở bởi Brazil đang tập hợp những chân chuyền hàng đầu thế giới hiện nay như Coutinho, Willian,…Họ sẽ tạo mọi điều kiện cho tiền đạo này giành danh hiệu vua phá lưới. Chưa kể hàng loạt cái tên khác như Harry Kane, Lewandowski, Luis Suarez,…sẵn sàng gây ra bất ngờ.

3. Những “chú ngựa ô”

Bỉ sẵn sàng tạo nên bất ngờ

Ở bất kỳ giải đấu nào, ngoài những cái tên đã được chốt cho danh hiệu vô địch thì sẽ kém phần hấp dẫn nếu thiếu vấn đi những “chú ngựa ô”. Năm nay, những đội bóng nào có thể gây bất ngờ? Trước hết phải nói đến tuyển Bỉ với thế hệ vàng được đặt trên vai Thabiut Courtois, Kevin De Bruyne, Eden Hazard hay Romelu Lukaku. Ngoài ra, Uruguay đã có những tiến bộ đáng kinh ngạc khi đứng thứ 2 ở vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ sau Brazil. Trong khi, nếu duy trì được phong độ trong màu áo Liverpool, M. Salah có thể cùng Ai Cập tiến rất xa.

4. “Măng non” nào sẽ tỏa sáng

Timo Werner, sao mai của đội tuyển Đức

Trong lịch sử mỗi kỳ World Cup, bên cạnh những cuộc so kè giữa các ngôi siêu sao hàng đầu thì người hâm mộ luôn luôn chờ đợi những cầu thủ trẻ triển vọng sẽ tỏa sáng. Năm nay, những cái tên được dự đoán sẽ bùng nổ ở Nga như: Timo Werner (Đức), Lucas Torreira (Uruguay), Abdel-Moneim (Ai Cập), Aleksandr Golovin (Nga),…hứa hẹn gây được nhiều chú ý.

5.Lễ khai mạc World Cup 2018

"Ronaldo Béo" sẽ khuấy động lễ khai mạc World Cup 2018

Lễ khai mạc World Cup 2018 diễn ra lúc 21g30 hôm nay (giờ Việt Nam), chỉ 30 phút trước khi trận mở màn giữa Nga và Saudi Arabia diễn ra. Không chỉ là nơi hội tụ của các ngôi sao bóng đá hàng đầu mà còn thu hút rất nhiều ca sĩ nổi tiếng trên thế giới. Nam ca sĩ Robbie Williams sẽ song ca với ca sĩ nhạc thính phòng người Nga Aida Garifullina. Ngoài ra, sự góp mặt của “người ngoài hành tinh” Ronaldo sẽ giúp buổi khai mạc thêm phần thú vị.

Là quốc gia nổi tiếng về lễ hội, nên buổi lễ chủ yếu tập trung vào âm nhạc. Theo dự kiến có khoảng 500 vũ công, vận động viên thể hình tham gia biểu diễn một tiếc mục hoành tráng. Bài hát chính thức của World Cup 2018-Live It Up sẽ được thể hiện bởi Will Smith, Nicky Jam và ca sĩ người Albania là Era Istrefi. Kết thúc buổi lễ sẽ là màn pháo hoa rực rỡ.

Chương trình khai mạc sẽ được tổ chức trên SVĐ Quốc gia Nga mang tên Luzhniki ở thủ đô Moscow. Đây cũng là sân đấu diễn ra trận đầu tiên và cả trận cuối cùng - chung kết World Cup 2018.

SÔNG BÉ

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: