U23 Việt Nam vào bán kết SEA Games 31 với thành tích bất bại

Chủ nhật, 15/05/2022 22:27 (GMT+7)

Hai bàn thắng của bộ đôi tiền đạo Nguyễn Văn Tùng và Hồ Thanh Minh giúp U23 Việt Nam đánh bại Timor Leste 2 - 0, qua đó giành quyền vào bán kết SEA Games 31 với ngôi nhất bảng.

Do đã chắc suất vào bán kết nên U23 Việt Nam xuất phát với đội hình gồm phần lớn các gương mặt dự bị trong cuộc đối đầu với Timor Leste. HLV Park Hang-seo quyết định cất cả Nguyễn Hoàng Đức, Đỗ Hùng Dũng và Nguyễn Tiến Linh (3 cầu thủ trên 23 tuổi) ở băng ghế dự bị. Ngoài ra, Nguyễn Thanh Bình, Lê Văn Xuân, Nhâm Mạnh Dũng cũng không ra sân ngay từ đầu. Thay vào đó là những nhân tố mới Lương Duy Cương, Nguyễn Trọng Long, Vũ Tiến Long, Hồ Thanh Minh, Nguyễn Văn Tùng...

U23 Việt Nam vượt qua U23 Timor Leste với tỉ số 2 -0. Ảnh: Giang Huy

Với đội hình gồm nhiều gương mặt mới, U23 Viêt Nam vẫn dễ dàng kiểm soát thế trận. Nhưng cũng giống như các trận đấu trước, khi đối thủ chủ động chơi phòng ngự số đông, các phương án tấn công của U23 Việt Nam không mang đến nhiều hiệu quả. Các pha lên bóng thường thiếu tính bất ngờ. Thêm vào đó, sự xuất sắc của thủ môn cùng sự trợ giúp từ thần may mắn đã giúp Timor Leste vẫn giữ sạch lưới sau 45 phút đầu tiên.

U23 Việt Nam vào bán kết với thành tích bất bại. Ảnh: Giang Huy

Đầu hiệp 2, HLV Park Hang-seo quyết định tung Lê Văn Xuân thay Phan Tuấn Tài. Sự có mặt của cầu thủ đang chơi cho CLB Hà Nội lập tức mang đến những thay đổi trong lối chơi của U23 Việt Nam. Không chỉ vậy, hiệu quả của các tình huống tấn công cũng được cải thiện khi chính Lê Văn Xuân là người có hai đường chuyền quyết định để Nguyễn Văn Tùng và Hồ Thanh Minh đánh đầu ghi bàn cho U23 Việt Nam.

Tiền đạo Nguyễn Văn Tùng, một trong hai cầu thủ lập công cho U23 Việt Nam. Ảnh: Giang Huy

Như vậy, với thắng lợi 2 - 0 trước Timor Leste, U23 Việt Nam giành quyền vào bán kết SEA Games 31 với ngôi nhất bảng. Đối thủ của U23 Việt Nam là đội nhì bảng A (Malaysia hoặc Thái Lan). Trận đấu này sẽ diễn ra trên sân Việt Trì ngày 19/5 tới.

Nhận định về hai đội bóng Việt Nam có thể gặp ở bán kết, HLV Park Hang-seo cho biết: "Thực tế nếu nhìn vào tình hình bảng B, Thái Lan và Malaysia sẽ vào bán kết. Với Malaysia tôi không có điều kiện xem họ thi đấu, chỉ xem qua tivi. Malaysia có hàng phòng ngự tổ chức tốt. Thái Lan có nhiều cầu thủ trên hàng công có kỹ năng cá nhân tốt. Cầu thủ lứa U23 của họ có kỹ năng điêu luyện. Đặc biệt hàng tiền vệ có cầu thủ số 18 và 19 rất tài năng. Tôi mới chỉ xem qua tivi thôi. Thông qua bộ phận phân tích của đội, chúng tôi sẽ chuẩn bị tốt nhất cho vòng bán kết. Thực tế, Thái Lan cũng là đội bóng nhiều khả năng sẽ gặp U23 Việt Nam ở bán kết. Tôi chỉ nói thế này, nếu một chiến binh ra chiến trường mà không có tâm thế tự tin sẽ không thắng được. Với tâm thế của một chiến binh dũng cảm, tôi khẳng định U23 Việt Nam sẽ tự tin ra trận và chiến thắng".

NAM TRÂN (theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: