Sinh viên Văn khoa trải nghiệm hành quân cùng cựu binh Lâm Xuân Quang

Chủ nhật, 01/05/2022 01:32 (GMT+7)

"Dân ta phải biết sử ta/Cho tường gốc tích nước nhà Việt Nam”, bác Lâm Xuân Quang - cựu chiến binh chiến trường miền Nam - dẫn lời Bác Hồ để nhắn nhủ đến các bạn sinh viên trong buổi trò chuyện mới đây.

Ngày 27/4 vừa qua, các bạn sinh viên khoa Văn học trường ĐH KHXH&NV đã tổ chức chuyến đi giao lưu và tham quan bảo tàng tại nhà cựu chiến binh Lâm Xuân Quang (số 70, đường số 6, phường Linh Trung, thành phố Thủ Đức). Với tên gọi “Những cánh chim trở về”, chuyến đi là hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm 47 năm Ngày giải phóng miền Nam - thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2022). Đây cũng là dịp để các bạn sinh viên có những trải nghiệm lịch sử, từ đó thêm tự hào về truyền thống dân tộc.

Bảo tàng “trong nhà”

Trong chuyến đi, các bạn sinh viên đã có dịp tham quan bảo tàng ngay tại chính ngôi nhà của bác Quang. Tuy không gian nhỏ bé nhưng từng món đồ, từng khung cảnh dựng lên đều được bác Quang tái hiện sống động, gắn với những chặng đường hành quân. Với bác Quang, bảo tàng này là niềm ấp ủ từ những ngày còn là người lính nơi tiền tuyến, nhằm lưu giữ những kỉ niệm thời chiến đấu và bày tỏ lòng kính yêu với Chủ tịch Hồ Chí Minh. Các bạn vô cùng thích thú khi được tận mắt chứng kiến những đồ vật cổ và trải nghiệm hành quân theo một cách đặc biệt.

Các đồ vật cổ được bác Quang sưu tầm

Sinh viên trải nghiệm hành quân

Nhìn lại quá khứ

Buổi giao lưu cùng bác Quang có lẽ là những giây phút xúc động nhất của chuyến đi. Qua buổi giao lưu, các bạn sinh viên được lắng nghe những câu chuyện về Chủ tịch Hồ Chí Minh - người lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam. Cùng với đó là lời tâm sự của bác Quang khi nhớ về những kỉ niệm chiến đấu bên đồng đội, về nỗi đau mà chiến tranh đã gây nên trong cuộc đời bác - nỗi đau mất đi người thân yêu nhất.

Đại diện sinh viên tặng quà cho cựu binh Lâm Xuân Quang

Kết thúc chuyến đi đã để lại dư âm về một trang lịch sử hào hùng, về hình ảnh của một cựu chiến binh bước ra từ cuộc chiến dân tộc và để lại trong lòng mỗi bạn sinh viên ý thức xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Bạn Nguyễn Thị Ngọc Trâm (sinh viên năm 2) chia sẻ suy nghĩ về trách nhiệm của người trẻ ngày nay: “Học tập tốt cũng là một cách bảo vệ chủ quyền, bởi khi trang bị đủ kiến thức thì chúng ta mới có thể tự tin hòa nhập và phát triển đất nước vững mạnh.”

Bạn Lê Thị Thu Thảo (sinh viên năm nhất) khẳng định: “Dù là thời chiến hay thời bình, không riêng Thảo mà thế hệ trẻ hôm nay sẽ luôn trong tâm thế sẵn sàng hướng về Tổ quốc, nguyện cống hiến sức mình cho đất nước độc lập, tự do, hạnh phúc".

THU HÀ

Ảnh: Đoàn khoa Văn học

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: