Ngủ ngon Nhi nhé, ở một thế giới khác vẫn có mẹ chờ

Thứ ba, 27/03/2018 18:39 (GMT+7)

Vụ cháy chung cư Carina Plaza vừa qua làm thương vong rất nhiều người. Trong danh sách các nạn nhân tử nạn ấy, có các bạn tuổi teen ngày hôm trước vẫn còn hồn nhiên cắp sách đến trường cùng bạn bè.

Ở NƠI KHÁC MÃI BÌNH YÊN NHÉ

Gần 7 giờ sáng tại hoa viên Quận 9, nồng nặc mùi khói nhang nghi ngút, bay thẳng vào mặt, xộc lên mũi, cả mắt cay xè. Dòng người tấp nập ra vào để tiễn biệt hai mẹ con H.Nhi (nạn nhân vụ cháy Carina Plaza) lần cuối cùng. Bạn bè chung lớp của Nhi đã thức dậy từ 4 giờ sáng để đến thăm. Những gương mặt còn non nớt, ngây thơ trong bộ đồng phục học sinh vẫn chưa hết bàng hoàng sau sự việc. Một bạn nữ trong nhóm bật khóc, rồi thêm hai ba tiếng thút thít khóc theo. Các bạn nam mạnh mẽ hơn thì vỗ về bọn con gái nhưng mắt bạn nào cũng đỏ hoe, buồn bã hết nhìn vào di ảnh của Nhi rồi lại nhìn vào chiếc quan tài đựng thi thể bạn.

Ngày sau khi nhận được tin Nhi mất, bạn bè chung lớp đều đổi ảnh đại diện Facebook thành màu trắng hoặc đen kèm trạng thái: “See you again”, “Yên nghỉ nhé, bạn của tôi”… Trên trang cá nhân của mình cách đây vài tháng, cô bạn còn đăng hình kèm dòng chữ chia buồn một người bạn đã mất của mình. Vậy mà giờ đây, H.Nhi đã không còn nhìn thấy những dòng chữ chứa đựng biết bao tình cảm, tiếc nuối về sự ra đi của bạn bè, thầy cô dành cho bạn, cô gái chỉ mới vừa tròn 16 tuổi.

Sáng hôm ấy vào lớp, mọi người không thấy Nhi đi học, cứ tưởng rằng bạn mình bệnh nên vắng mặt. Rồi đến khi nghe tin chung cư cháy, đám bạn thân liên tục gọi điện nhưng đầu dây bên kia chẳng ai hồi âm. Thấy việc chẳng lành, cả bọn kéo nhau qua chung cư kiếm nhưng chẳng thấy bạn mình đâu. Hoảng sợ hơn khi chứng kiến lô chung cư nhà Nhi là nơi lửa bắt cháy lớn nhất giờ đã đen kịt, các bức tường ám khói xám tro một màu buồn bã, cháy không còn gì. Không ai bảo ai, cả đám tự cầu nguyện cho bạn mình may mắn vượt qua thảm họa.

Và rồi, khi danh sách 13 nạn nhân tử nạn được chia sẻ, có bạn còn không tin đó là Hương Nhi bạn mình mà chỉ là một nạn nhân nào đó trùng tên bởi vì mới hôm qua đây thôi, cả đám còn vui vẻ trò chuyện với Nhi, còn ngồi sát bên, còn chọc ghẹo, chơi trò quay clip thả tim nhau các kiểu đây mà. Nhưng vài phút sau, khi tin nhắn điện thoại tới liên tục với cùng một nội dung thông báo về cái chết của Nhi, lúc đó, người bạn ấy mới vỡ lẽ ra và tin đó là sự thật.

Căn hộ hai mẹ con bạn H.Nhi tại phòng A061. Ngoài gương mặt xinh xắn, dáng người cao ráo, Nhi còn được bạn bè trong lớp yêu quý bởi tính cách rất hòa đồng, lễ phép và đặc biệt là học rất giỏi. Có lẽ trước khi chết, cô bạn đã cố gắng chống chọi với tử thần, cố gắng vượt qua những luồng khói đen ngòm kia, dùng hết sức để tìm thấy một phép màu nào đó cho riêng mình. Thế nhưng, bạn đã đuối sức trước khi nhìn thấy cả sự sống to lớn bên ngoài. Người ta tìm thấy xác bạn gục tại hai bậc thang cuối cùng, ngay cái lằn ranh sinh tử, bạn đã đến được lằn ranh ấy, đã chạm tay được vào sự sống, thế nhưng lúc ấy bạn đã không còn đủ sức để bước qua. H. Nhi chết vì cháy và ngạt khói.

H.Nhi và mẹ của mình T.H (40 tuổi) sống cùng nhau trong căn hộ tại chung cư Carina Plaza. Có lẽ sau này, mỗi khi nghe ai nhắc đến từ khóa “cháy”, “chung cư Carina Plaza” thì đó chính là một kí ức kinh hoàng đối với người thân bạn bè của hai nạn nhân. Sau vụ cháy, khi người nhà tìm thấy Nhi nhưng vẫn không tìm thấy mẹ bạn. Thi thể của Nhi phải nằm một mình trong nhà tang lễ bên cạnh là chiếc quan tài trống không của mẹ mình. Mẹ bạn bị một gia đình ở Bình Phước nhận nhầm vì khi tìm thấy trên người cô có đặt một em bé cũng mất do vụ cháy. Lúc được trả về cùng gia đình, ai nấy đều như trút bỏ được nỗi lo khi nhìn thấy thi thể hai mẹ con được đặt cạnh nhau. Người mẹ đã từng bỏ cả thanh xuân để gầy dựng sự nghiệp và nuôi con một mình nay đến khi mất đi vẫn đồng hành cùng con cái. Quãng đường còn lại của H.Nhi sẽ không cô đơn một mình bởi vì ở một thế giới khác, bạn sẽ vẫn được mẹ ngày ngày nấu ăn, trò chuyện, tâm sự.

Hai mẹ con H. Nhi là 2 trong số 13 nạn nhân tử nạn trong thảm họa Carina Plaza.

T.T

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: