Hình ảnh ảm đạm của chung cư Carina Plaza sau cơn hỏa hoạn khiến ai xem cũng phải xót xa

Thứ bảy, 24/03/2018 22:32 (GMT+7)

Hôm nay, nhiều hộ dân tại chung cư Carina Plaza đã có thể vào bên trong lấy hành lý và các vật dụng cần thiết để di chuyển ra bên ngoài. Nhiều người khi đi vào bên trong đã nghẹn ngào trước cảnh tượng hoang tàn, ảm đạm sau vụ cháy làm 13 chết và nhiều người bị thương xảy ra vào ngày 23/3 vừa qua.

Block A cháy, khói bám đen kịt trên vách tường kéo dài từ tầng trệt lên cao gần tầng 10 của chung cư. Từ đây những tiếng la hét thất thanh của cư dân chung cư hoảng loạn chạy thoát thân vẫn còn vang vang trong tâm trí của mọi người. Tất cả sẽ là kí ức đầy ám ảnh không thể nào quên.

Nổi bên tranh vách tường ám khói đen chính là dấu bàn tay của nhiều cư dân chung cư Carina đã bám vào, chạy toán loạn trong đêm 23/3. Không ít bàn tay trên những bức tường này là của các nạn nhân xấu số khi không thể thoát kịp.

Một cánh cửa bị phá tung để mọi người kịp chạy thoát thân khi phát hiện vụ cháy xảy ra. Liệu rằng những nụ cười phía sau cánh cửa ấy có còn thắm trên môi hay đã trở thành giọt nước mắt biệt ly?

Một chiếc dép của ai đó đã bị rớt lại trong vụ chạy thoát thân khỏi cơn hỏa hoạn. Bình thường nó chỉ là một chiếc dép nhưng giờ đây nó đã trở thành nhân chứng lịch sử, hoặc có thể trở thành món kỉ vật cuối cùng của một nạn nhân xấu số nào đó. Dù có thế nào thì chiếc dép này đã trở nên vô giá với bao nhiêu kí ức vui - buồn - sợ hãi - tang thương... nằm lại bên trong nó.

Hôm nay, cơ quan chức năng đã cho người dân sống trong chung được vào bên trong để thu dọn hàng lý và các vật dụng các nhân. Không chỉ thu gom đồ nhà mình mà họ còn chạy qua các nhà kế bên để phụ một tay hay chỉ đơn giản là muốn biết tình hình của hàng xóm mình ra sao. Có người hôm qua còn gặp chào, nay đã im hơi bặt tiếng, không biết điều gì đã xảy ra với họ? Liệu có phép nhiệm mầu nào dành cho họ hay không? Giờ đây tình làng nghĩa xóm lại thắm đượm hơn bao giờ hết, chỉ cần biết người kia còn sống là mỗi người cũng đã vui lây trong lòng rồi.

Sau khi dọn nhà, hầu hết các cư dân đều di chuyển qua nhà bà con hoặc ở tạm tại khu chung cư đối diện được các cơ quan chức năng bố trí sẵn. Phần vì nhà còn ám mùi khói, hiện trường chưa được thu dọn nên chưa thể vào ở được nhưng trên hết chính là những kí ức đau buồn của ngày hôm qua vẫn còn in đậm trong tâm trí mỗi người. Chỉ cần nhắm mắt lại, cơn hoảng loạn, sợ hãi đêm hôm đó lại hiện ra rõ như in nên làm sao có thể về nhà khi nỗi đau còn chưa nguôi ngoai.

"Nhà" với họ bây giờ không còn là chung cư căn hộ cao cấp, là phải có nhiều tiện nghi hiện đại... mà "nhà" chỉ đơn giản là nơi có tất cả người thân quây quần bên nhau, không thiếu một ai. Vì đó mới chính là mái ấm thật sự của niềm vui, niềm hạnh phúc, nhất là sau khi trải qua cơn nguy nan. Hi vọng mọi người sẽ sớm vượt qua nỗi đau này để sớm quay trở về cuộc sống bình thường.

Bài: NAM KHA - QUANG PHẠM

Ảnh: QUANG PHẠM

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: