Khi các hội nhóm "đổ bộ" Tiktok

Thứ hai, 07/03/2022 19:49 (GMT+7)

Thành lập fanpage trên các nền tảng mạng xã hội là điều mà các CLB học đường thường hướng đến để làm kênh truyền thông cho cả nhóm. Sau Facebook và Instagram thì TikTok chính là “mảnh đất” tiếp theo mà các CLB đang xây “ngôi nhà mới” của mình.

NHỮNG LÍ DO CHÚNG MÌNH CHỌN TIKTOK

Có rất nhiều lí do để các CLB học đường quyết định gầy dựng fanpage trên TikTok. Là trưởng nhóm CLB nhảy Evarus Crew, bạn Trần Vũ Thiên Kim (THPT Trưng Vương, Q.1) chia sẻ: “Nhóm Evarus của mình tham gia cuộc thi Wacko Tempo, thử thách phải quay và đăng clip lên TikTok, đồng thời nhóm cũng muốn lập kênh TikTok để lưu giữ kỉ niệm vì mạng xã hội này ngày càng phổ biến nên đây là lí do kênh TikTok của nhóm ra đời”.

Bạn Nguyễn Thắng (lớp 12AV1 THPT chuyên Lê Quý Đôn, Vũng Tàu) là người sáng lập, điều hành câu lạc bộ nhảy Danseur. Sau một thời gian hoạt động, Thắng nhận thấy mỗi nền tảng mạng xã hội có ưu và nhược riêng, nhưng vẫn chưa có CLB nhảy tại Vũng Tàu lập kênh TikTok nên Thắng quyết định mở ngay một kênh cho nhóm.

“Ban đầu mình định hướng kênh TikTok của nhóm cũng giống Facebook. Hầu hết các sản phẩm ngắn của bọn mình trên Facebook đều được đăng tải trên TikTok và bọn mình mong trong tương lai có thể phát triển nội dung trên nền tảng này một cách mạnh mẽ hơn”, Nguyễn Thắng cho biết.

Kênh TikTok CLB Truyền thông học đường của bạn Nguyễn Ngọc Khánh Du (lớp 9A5 THCS-THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, Q.1) được thành lập 14/8/2021. Vì Khánh Du nhận thấy TikTok đã và đang là một trào lưu mới ở học đường. Dường như mọi học sinh đều biết đến TikTok. Với mong muốn có thể đến gần các bạn hơn, CLB của Khánh Du cũng đã chọn TikTok là nơi để phát triển tiếp theo cho CLB của mình.

“NGÔI NHÀ MỚI” KHÔNG DỄ DÀNG XÂY DỰNG

Dù TikTok đang rất phổ biến nhưng để điều hành và phát triển fanpage trên mạng xã hội này không hề đơn giản và quen thuộc như Facebook hay Instagram Khánh Du cho biết: “Theo mình, các trang mạng xã hội đều có lúc xảy ra những điều không mong muốn như giảm tương tác, lượt xem... Ta thường thấy trên Facebook hay Instagram mọi người chú tâm nhất vào hình ảnh đặc sắc và nội dung bài viết. Đối với TikTok chúng ta cần phải tập trung vào ý tưởng của từng video và chất lượng quay. Việc tìm kiếm ý tưởng không khó khăn như việc quay dựng clip. Vì trên TikTok hiện nay có rất nhiều ý tưởng hay, dễ dàng tìm tư liệu để tham khảo. Nhưng chúng mình vẫn còn đi học, bài vở nhiều, thế nên để dành thời gian quay dựng clip là việc khá khó khăn. Cả nhóm phải luôn lên lịch kĩ càng, cố gắng làm đúng kế hoạch để chất lượng video được tốt nhất”.

Còn đối với bạn Nguyễn Thắng, việc phát triển thương hiệu của CLB trên Facebook hay Instagram có tính chủ động và dễ kiểm soát hơn. Còn với TikTok, nội dung nhóm làm ra được lan tỏa hay không còn phụ thuộc nhiều thứ.

“Danseur là câu lạc bộ bao gồm học sinh đến từ nhiều trường THPT, vì vậy đôi lúc bọn mình khó hẹn nhau quay clip cùng. Do đó từng thành viên tự quay khiến các clip dễ vỡ nét. Thời gian đầu tiếp cận TikTok, mỗi người trong nhóm không ai hiểu hết nền tảng này 100%, từng người chỉ hiểu một tí. Lúc đầu mọi người còn nghĩ là: Ồ, tiện quá, nếu gộp lại thành một tập thể thì sẽ có bức tranh chung về TikTok rồi. Nhưng mọi chuyện không dễ như thế, đã có một vài sự nản chí lúc làm việc”, Nguyễn Thắng cho biết

ĐỂ MỘT SẢN PHẨM TRÊN TIKTOK HOÀN THIỆN

Để cho ra lò một clip TikTok hoàn chỉnh, các CLB thường tập hợp các thành viên, chuẩn bị máy, canh góc quay và thực hiện theo kế hoạch. Theo Khánh Du CLB của bạn thường làm theo các bước sau khi sản xuất clip TikTok:

• Suy nghĩ nội dung, ý tưởng cho những video sắp tới, thường sẽ bám sát theo xu hướng trên TikTok hoặc những video nói về hoạt động của trường.

• Lên kế hoạch cho từng video: nội dung chính, ngày đăng, phân công, thời gian hoàn thành cho từng việc...

• Cuối cùng là quay và dựng clip. Những bạn được phân công quay sẽ làm theo nội dung định sẵn và gửi clip cho bạn dựng để hoàn thành và đăng đúng ngày.

Bạn Nguyễn Thắng chia sẻ: “Hiện tại mình cũng đã có một vài ý tưởng mới và cấu trúc mới làm TikTok cho CLB. Trong tương lai mình cũng sẽ thử nghiệm công thức mới trên TikTok với hi vọng sẽ có một vài thành công nhất định”. Với Thiên Kim, cô bạn nhớ nhất một kỉ niệm khi làm clip TikTok đầu tiên cho CLB với bối cảnh sân khấu dưới sân trường. Vì là clip đầu nên Kim chưa có nhiều kinh nghiệm, nhưng khi chia sẻ nhận được nhiều phản ứng tích cực, đạt được hơn 10K lượt thích. Trong tương lai, CLB của Thiên Kim hứa hẹn sẽ cho ra nhiều clip nhảy chất lượng hơn nữa.

DUY LÊ

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: