Với mình, Tết bắt đầu bằng Xuân tình nguyện

Thứ tư, 10/02/2021 20:15 (GMT+7)

"Đây sẽ là một trong những khoảnh khắc đẹp đẽ nhất thời thanh xuân của mình", bạn Mẫn Nghi (học sinh trường THPT Bà Điểm, Hóc Môn) chia sẻ như thế khi gửi đến sân chơi Ở đây có Tết bộ ảnh về hoạt động Xuân tình nguyện mà bạn tham gia trong tháng 1 vừa qua.

Ngày đầu tiên của chiến dịch, mình được tham gia vào chương trình “Xuân chiến sĩ” tại Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC& CNCH) huyện Hóc Môn. Tại đây, tụi mình được học về những kĩ năng cơ bản khi xảy ra hoả hoạn, trải nghiệm công việc của một chiến sĩ cảnh sát PCCC đồng thời trang trí heo đất và bao lì xì tặng các chiến sĩ...

Không phải ai cũng may mắn có được tình yêu thương của cha mẹ. Đâu đó vẫn còn nhiều mảnh đời bất hạnh không có được niềm vui trọn vẹn đó. Hiểu được điều này, Đoàn trường phối hợp cùng Chi đoàn Giáo viên trường THPT Bà Điểm đến thăm và trao tặng quà cho các em nhỏ tại Mái Ấm Bông Huệ để các em có chút niềm vui đón Tết Tân Sửu. Qua đó các bạn chiến sĩ Xuân tình nguyện cũng đã tiếp lửa và lan toả yêu thương đến các em nhỏ.

Một trong những hoạt động ý nghĩa mà mình được tham gia trong Xuân tình nguyện là cùng các bạn thắp hương Đền thờ Phan Văn Hớn, thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng. Đây là hành động thiết thực thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn và chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công trong dịp Xuân về Tết đến.

"Kết thúc một mùa chiến dịch, mình cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi đã góp một phần sức trẻ vào những hoạt động tình nguyện vô cùng ý nghĩa", Mẫn Nghi đúc kết.

Ảnh: Mẫn Nghi

* Mời bạn gửi ảnh tham dự sân chơi Ở đây có Tết để có cơ hội sở hữu phần quà trị giá 400.000 đồng. Ảnh tham dự phản ánh không khí vui xuân đón Tết, niềm vui sum họp gia đình trong tình hình mới theo thông điệp 5K, các phong tục, hoạt động ý nghĩa, lành mạnh dịp Tết Tân Sửu. Ảnh gửi về địa chỉ email tapchimuctim@gmail.com hoặc inbox qua Fanpage Mực Tím Online.

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: