Vinh danh 132 gương giỏi nghề TP. Hồ Chí Minh năm 2018

Thứ tư, 16/05/2018 13:47 (GMT+7)

Tối ngày 13/5, Thành Đoàn TP.HCM đã vinh danh 132 học sinh, sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong Hội thi “Học sinh, sinh viên giỏi nghề” lần thứ 10, năm 2018.

Năm 2018, hội thi thu hút sự tham gia của 513 thí sinh của 22 trường trên địa bàn thành phố, có những phần tranh tài quyết liệt, sôi nổi và trí tuệ. Nội dung thi gồm 18 lĩnh vực: Cơ điện tử, Phục vụ nhà hàng, Hướng dẫn viên du lịch, Phục vụ phòng, Điện công nghiệp, Điện lạnh, Thiết kế website, Hàn, Điện tử, Công nghệ ôtô, Giáo viên mầm non, Tiện, Kế toán doanh nghiệp, Cắt may, Thiết kế thời trang, Điều dưỡng, Dược sĩ, Ngành xây dựng.

Phó Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Thị Bích Ngọc và Bí thư Thành Đoàn Phạm Hồng Sơn trao bằng khen UBND Thành phố cho 29 thí sinh đạt giải Nhất

Nhấn mạnh về ý nghĩa của hội thi, Phó Bí thư Thành Đoàn TP.HCM Ngô Minh Hải chia sẻ: “Trong giai đoạn hội nhập và phát triển, nhu cầu thực tế xã hội không chỉ chú trọng đến kiến thức nền tảng được cung cấp trong nhà nước mà còn đòi hỏi cả kĩ năng chuyên môn, kinh nghiệm thực hành xã hội trong chính các em học sinh. Và các hội thi học thuật, tay nghề chính là sân chơi kĩ năng thiết thực nhất để các em học sinh có thêm môi trường để rèn luyện và thực hành”.

Điểm sáng năm nay của hội thi là việc tổ chức các đoàn học sinh trung học phổ thông đến tham quan phần thi thực hành tại các Hội đồng thi, góp phần định hướng về nghề nghiệp cũng như giới thiệu trực quan sinh động các ngành nghề đến với các em.

Dịp này, 10 đơn vị có đóng góp trong hội thi đã được Ủy ban Nhân dân Thành phố trao tặng Bằng khen; 35 nhà giáo có đóng góp xuất sắc đã được trao tặng Bằng khen Thành Đoàn.

BẢO NGỌC

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: