Thanh xuân ấy, chúng ta cùng trưởng thành

Thứ hai, 08/07/2019 21:11 (GMT+7)

Thanh xuân là hai từ rất đỗi hoài niệm và thiêng liêng. Thanh xuân của ai cũng tràn đầy những kỷ niệm đẹp đẽ, trong sách, những ước mơ, hoài bão, những khát khao cháy bỏng, ... và cả những tiếc nuối.

Thanh xuân đẹp đẽ và điên cuồng ấy ai cũng một lần trải qua và khi nhớ về nó, ai cũng bất giác mỉm cười hạnh phúc. Phải, Thanh xuân chính là cơn mưa rào mát dịu của tuổi trẻ mà ai cũng muốn quay lại đắm mình một lần nữa, nhưng những khoảnh khắc quý giá ấy chỉ mãi là hồi niệm, là những kí ức trong tầm hồn mỗi chúng ta. Vì vậy, nếu bạn đang trải qua những ngày tháng thanh xuân, đang ở trong giai đoạn đẹp đẽ nhất của cuộc đời, thì đừng lãng phí quãng thời gian quý giá đó, hãy tận hưởng hết mình và sống hết mình, để lưu lại những kí ức đẹp đẽ sẽ đi theo bạn suốt cuộc đời.

Nếu thanh xuân của bạn đang bị đống bài vở chồng chất và những kì thi đầy áp lực đè bẹp thì bạn đừng quá lo lắng, chuyện học hành lúc nào cũng quan trọng nhưng đó không phải là tất cả. Dù kết quả như thế nào chỉ cần bạn cố gắng nỗ lực hết, vượt qua chính bản thân mình, bạn của ngày mai tốt hơn bạn của ngày hôm qua một chút, như vậy cũng đã là một kí ức đáng để tự hào của thời thanh xuân rồi.

Nếu thanh xuân của bạn đang là quãng thời gian đứng trước những ngưỡng cửa của cuộc đời, bạn đang đau đáu tìm cho mình một ước mơ. Bạn đang cảm thấy lo lắng khi mọi người xung quanh bạn ai cũng có nhưng ước mơ hoài bão, đang dần tìm được lối đi riêng của mình…

Nếu bạn đang trải qua quãng thời gian như thế thì đừng quá áp lực. Nếu có cho mình một ước mơ để đeo đuổi thì cũng rất tốt, nhưng nếu không có thì cũng không phải là vấn đề gì quá to tát, bạn hãy để mọi thứ tự nhiên, hãy cứ tận hưởng quãng thời gian thanh xuân thật hạnh phúc bên gia đình, bạn bè, làm tốt những việc đang làm,…rồi một lúc nào đó giấc mơ mà bạn hằng tìm kiếm sẽ tự tìm đến bạn một cách tự nhiên. Còn những ai đã có cho mình một giấc mơ để theo đuổi nhưng đang vật lộn đi từng bước một trên con đường thực hiện ước mơ, các bạn hãy mạnh dạn bước đi, dù có lạc lối, có vấp ngã nhưng hãy mạnh mẽ đứng dậy, đừng sợ hãi thất bại mà hãy dũng cảm thực hiện, kiên trì theo đuổi ước mơ đó, sẽ có lúc thành công sẽ mỉm cười với bạn. Và khi nhớ về thời thanh xuân điên cuồng theo đuổi hoài bão của mình, bạn sẽ thấy rất hạnh phúc và tự hào đấy.

Nếu thanh xuân của bạn đang có bên mình những người bạn tốt, hãy trân trọng họ, bởi vì những người bên cạnh bạn trong những tháng ngày thanh xuân trong sáng ấy chính là tình bạn đẹp đẽ nhất mà bạn có trong cuộc đời. Thanh xuân và tuổi trẻ cùng nhau học tập, cùng nhau chia sẻ mọi thứ, những kỉ niệm vui buồn, những trò tinh nghịch quậy quá của tuổi học trò, những tình cảm trong sáng của tuổi mới lớn,… sẽ là những kí ức đẹp đẽ và vui vẻ nhất mà bạn có khi nghĩ về một thời đã qua. Hãy cố gắng tạo thật nhiều kỉ niệm bên nhau và giữ cho tình bạn này thật lâu dài nhất có thể. Để mười năm, hai mươi năm sau,…nếu các bạn còn bên nhau và ôn lại những kí ức này thì đó thật sự là đó là điều tuyệt vời vô cùng.

Nếu thanh xuân của bạn đang có một người để yêu thương, thì đó là một điều may mắn. Đừng bỏ qua tình cảm ấy, hãy dũng cảm nói ra lời yêu thương và bày tỏ tấm lòng của mình đến người ấy, dù kết quả ra sao, thì bạn cũng đã làm hết mình vì tình cảm ấy. Đừng giấu kín nó vì có thể sau này nghĩ lại bạn sẽ hối tiếc vì năm đó không thể thổ lộ tình cảm với người mà mình yêu quý nhất. Nếu bạn trót dành tình cảm cho cô bạn cùng bàn hay chàng trai lớp kế bên, hãy cứ dũng cảm sống hết mình và yêu hết mình nhé, có thể đó sẽ là những người bên bạn suốt những quãng đường sau này hay chỉ là ký ức đẹp đẽ thời thanh xuân, dù là thế nào thì cũng sẽ là người mà suốt cuộc đời này bạn cũng không bao giờ quên được.

Đúng vậy, thanh xuân còn muôn vàn thứ khó khăn để đối mặt, là những tháng ngày vật lộn để trưởng thành,những thử thách không lường trước được, nhưng thanh xuân cũng chứa đựng những thứ đẹp đẽ nhất của tuổi trẻ, hãy dũng cảm đối mặt với mọi thứ và sống hết mình, yêu hết mình, hãy trải qua thời thanh xuân của bạn một cách thật “oách” để đó mãi là những kí ức cảm động nhất, tươi đẹp nhất, bạn nhé!

LÊ TƯỜNG VÂN
(Nguyễn Hữu Cảnh, Q. Bình Thạnh)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: