Cấp 3: Tất cả ký ức sẽ được gói ghém thật kỹ

Thứ sáu, 25/06/2021 20:10 (GMT+7)

Mới ngày nào còn bỡ ngỡ làm quen, háo hức khi chập chững bước vào quãng đời học sinh đẹp nhất đời người, chớp mắt một cái, chúng ta thật sự đã đi đến vạch cuối cùng của cuộc hành trình này rồi. Hy vọng tất cả ký ức sẽ được gói ghém thật kỹ...

Mọi người đều có những năm tháng thanh xuân, đó là khoảng thời gian đẹp đẽ. Vì nơi đó chúng ta chưa trưởng thành và toả sáng một cách âm thầm, chúng ta chẳng sợ gì hết vì không có gì để mất, và trái tim chúng ta có thể rung động vì bất cứ điều gì chúng ta có được.

"Những tiếng reo hò, những nụ cười đó,... chúng mình sẽ nhớ mãi"

Thanh xuân của tôi, cũng có những con người đã trở thành một phần hồi ức không thể tách rời. Là nhóm bạn chơi thân với nhau, í ớ gọi nhau đi chơi mọi lúc rảnh, cùng nhau “hợp tác” mỗi người kiểm tra, là người thầy tài hoa thích bàn chuyện thế sự nhân gian đôi lúc động viên nhau bằng câu “con gái rượu của ba, niềm hy vọng của mẹ” và những cái bép mũi đầy trìu mến.

Cấp 3 là khoảng thời gian hạnh phúc nhất, buồn nhất, cảm xúc nhất, mệt mỏi và vui vẻ nhất trong cuộc đời của mỗi chúng ta. Dám đi, dám làm, dám thử những cái mới. Giờ đây nhìn lại, mình chỉ thấy hai chữ trọn vẹn, 3 năm thanh xuân đã trở nên trọn vẹn như thế.

"Từng góc sân trường, nơi nào cũng là những kỷ niệm"

"Năm 11 có lẽ là năm học nhiều biến cố nhất với tụi mình nhỉ? Một trận cãi nhau to cuối học kỳ, lúc đó mỗi việc nhìn mặt nhau cũng gượng. Nhưng rồi mọi xích mích dần được giải quyết, mọi mâu thuẫn dần được tháo gỡ,… và đó là lí do vì sao chúng ta có được ngày hôm nay, năm 12 với tất cả cá tính được bộc lộ, năm 12 với những cá nhân “quậy” hết mình không chút ngượng ngùng, mọi thứ đều có thể thực hiện được, miễn là chúng ta luôn ở bên nhau." - Hương Trà, cựu học sinh lớp 12CA niên khoá 2016 - 2017 (THPT Củ Chi) nghĩ về năm học khó quên của mình.

Những giọt nước mắt ở lễ trưởng thành

"Ảnh là thứ tốt nhất để nhìn lại những gì đã qua, gặp gỡ là việc làm tốt nhất để hồi tưởng lại những việc đã làm. Có lẽ vì sợ rằng ngày mai không còn được gặp lại, nên hôm nay mới cùng nhau nỗ lực đến thế." - Yến Nhi, cựu học sinh lớp 12A1 niên khoá 2016 - 2017 (THPT Củ Chi) luôn "ghi" lại những khoảnh khắc của bạn bè mình, nhiều năm sau nhìn lại để thấy được chúng ta đã trưởng thành cùng nhau như thế nào.

Mới ngày nào còn bỡ ngỡ làm quen, háo hức khi chập chững bước vào quãng đời học sinh đẹp nhất đời người, chớp mắt một cái, chúng ta thật sự đã đi đến vạch cuối cùng của cuộc hành trình này rồi…

Mong tất cả những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với chúng ta

... và những nỗ lực sẽ luôn được đền đáp xứng đáng

"Cảm ơn các bạn vì đã trở thành động lực của mình, luôn cho mình lý do để háo hức thức dậy dù cuộc sống có khó khăn đến nhường nào, nhờ có các bạn, tim mình luôn thôi thúc phải cố lên." - Hoài Thương, cựu học sinh lớp 12CA niên khoá 2016 - 2017 (THPT Củ Chi)

Kỳ thi Tốt nghiệp THPT sắp đến rồi. Cuối cùng, chỉ muốn nhắn gửi với các bạn rằng cố gắng và phải cố gắng vào thời gian này hơn bất cứ lúc nào trong đời, đây đều là những khoảng khắc khiến các bạn tiến gần hơn tới ước mơ. Mong rằng 12 năm đèn sách vất vả của mọi người đều có thể được trả công bằng tiền đồ rực rỡ.

NHI NGUYỄN

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: