Tháng 5 nhớ Bác

Thứ năm, 16/05/2019 12:57 (GMT+7)

Những ngày tháng 5 này, tuổi trẻ cả nước lại cùng nhau kỉ niệm 129 năm ngày sinh nhật Bác Hồ.

Hàng loạt các hoạt động thiết thực mừng sinh nhật Bác đã được teen khắp nơi hưởng ứng sôi nổi, sáng tạo. Tại Quận 2 (TP.HCM), các bạn trẻ đang háo hức cùng tham gia Hội thi Tìm hiểu về Di chúc của Bác, với hai phần thi Viết chữ đẹp những bài thơ trong tập Nhật kí trong tù và hội thi đơn ca Bài ca dâng Bác. Không chỉ nắn nót viết chữ thật đẹp, nhiều bài dự thi còn được teen đầu tư hình vẽ công phu, sáng tạo. Ở các trường THPT trên khắp cả nước như: THPT Nguyễn Thị Minh Khai (Q.3), THPT Lê Quý Đôn (Đắk Lắk), THPT Nguyễn Huệ (Tây Ninh)… nhiều cuộc thi Kể chuyện về Bác đã được tổ chức, những mẩu chuyện đơn giản, mộc mạc như: Tình yêu của Người dành cho những khúc dân ca, đôi dép Bác Hồ… đã trở thành bài học sâu sắc cho nhiều bạn trẻ mới lớn.

Năm 2019 này, cũng là năm kỉ niệm 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2019). Nhiều hoạt động tìm hiểu, học tập, thi đua sáng tạo thực hiện theo tinh thần Di chúc của Bác đã được tuổi trẻ khắp nơi sôi nổi phát động. Như ở Quận 4, các bạn đoàn viên thanh niên đang cùng nhau xây dựng app điện thoại mang tên Lời Bác dạy. Đây sẽ là địa chỉ để đoàn viên thanh niên Quận 4 cùng chia sẻ, học tập những lời dạy từ Bác Hồ kính yêu…

Hòa cùng dòng chảy sôi nổi đó, trong các số báo vừa qua và các số báo tiếp theo, Mực Tím sẽ tiếp tục thông tin đến các bạn những sự kiện mới, những hoạt động ý nghĩa hướng về Bác Hồ kính yêu. Mỗi tuần, chúng ta sẽ cùng giới thiệu những câu chuyện, những gương mặt học trò có nhiều nỗ lực trong học tập, nghiên cứu sáng tạo, hoạt động tình nguyện… thực hiện tốt những điều Bác dạy năm xưa.

DUY LÊ
(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: