"Càng học về Bác càng thấy mình nhỏ bé"

Thứ năm, 16/05/2019 20:32 (GMT+7)

Đó là lời chia sẻ của anh Phạm Hồng Sơn (Bí thư Thành đoàn TP.HCM) trong buổi tọa đàm "Giá trị di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với thanh thiếu nhi trong giai đoạn hiện nay", được tổ chức tại trường Đoàn Lý Tự Trọng (Q. Thủ Đức).

Buổi tọa đàm được Ban Giám hiệu trường Đoàn Lý Tự Trong tổ chức nhằm đúc kết thêm cơ sở lí luận về giá trị to lớn của di chúc Bác đối với thanh, thiếu nhi, cũng như xây dựng thêm các giải pháp để học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong thanh niên thành phố.

Chương trình có sự tham dự của anh Phạm Hồng Sơn (Bí thư Thành đoàn TP.HCM), GS.TS Võ Văn Sen (Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử TP.HCM), anh Dương Thành Truyền (Chủ tịch Hội đồng thành viên NXB Trẻ), anh Huỳnh Ngô Tịnh (Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng trường Đoàn Lý Tự Trọng) cùng các bạn đoàn viên, thanh niên nhiều đơn vị trong thành phố, các đội viên tiêu biểu của các trường.

Đông đảo đoàn viên, đội viên, thanh niên tham dự chương trình.

Thông qua chương trình, đại diện các thế hệ cũng như các bạn đoàn viên, đội viên được dịp chia sẻ cảm nhận về Bác, những kinh nghiệm cá nhân khi thực hiện di chúc Bác, việc giáo dục, bồi dưỡng thế hệ trẻ theo di chúc Bác Hồ...

Ảnh tư liệu: Bác Hồ với thiếu nhi.

Cuối chương trình, anh Phạm Hồng Sơn (Bí thư Thành đoàn TP.HCM) chia sẻ: "Càng học về Bác nhiều bao nhiêu, chúng ta càng thấy mình nhỏ bé bấy nhiêu, vì độ sâu trong tư tưởng và lời Bác là rất lớn. Mỗi bạn đoàn viên, đội viên phải tự tìm hiểu và đọc kĩ bản di chúc của Bác, và từ đó tiếp tục trao dồi, rèn luyện bản thân mình một cách có kế hoạch, tránh sa vào cám dỗ, cạm bẫy, học tập Bác kiên trì vượt qua cái khó, không ngừng sáng tạo trong học tập, lao động".

NGUYÊN THẢO
(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: