TẾT TRONG TIM MÌNH: Tết là đủ đầy

Thứ bảy, 02/02/2019 20:27 (GMT+7)

Bạn Lê Đỗ Thụy Uyên (trường Phổ thông Năng khiếu) định nghĩa Tết là đủ đầy với những người yêu thương luôn bên mình...

Những năm xưa cũ như vừa mới đây thôi… Xuân chớm đâu đó trên phố phường.Trời thanh mát đến lạ.Cây mai len lén lên chùm nụ vàng rực. Từng bầy én liệng ngay góc trời xa xa. Ông Nội hối Bà Nội mua kiệu cải phơi, mua lá dong, nếp, thịt gói ghém. Nhà vỏn vẹn chỉ có 5 người nhưng thực phẩm cho Tết luôn đủ đầy. Gạo đầy bao.Mắm, muối đầy chai, hũ. Bánh trái đầy mâm trong bếp. Bà Nội bảo thời còn khó khăn, cái ăn cái mặc còn thiếu thốn nhưng cứ độ Tết về, gia đình nào cũng cố gắng có đủ đầy mọi thứ trong nhà. Cố nhân cho rằng có như vậy mới lấy hên cho năm tới thịnh cường. Ông Nội giờ đã đi xa hơn hai năm rồi. Bà Nội dành cả thời thanh xuân để chờ Ông, bây giờ mỗi dịp Tết đến xuân về vẫn ngồi trước hiên nhà ánh mắt xa xăm chờ ai đó trong ký ức…

“Đón xuân này tôi nhớ xuân xưa” Bà lại hối hả món này hàng nọ cho mùa Tết mon men chạm ngõ. Sau tất cả, bà lại thẫn thờ ngồi hàng giờ trộm nhìn di ảnh ông trên kệ thờ. Vô tình khóe mắt mình ươn ướt. Mình chợt ôm chầm bà. Bà chẳng nói gì chỉ khẽ vỗ lưng mình. Chợt thèm thốt lên: "Còn ba mẹ, còn mình đây, còn tình cảm gia đình đây trào dâng bù đắp cho mọi trống trải". Vì Tết là đủ đầy.

Đây là bài dự thi của bạn Lê Đỗ Thụy Uyên (trường Phổ Thông Năng Khiếu) - Tựa bài do Mực Tím Online đặt lại, hình ảnh trong bài chỉ mang tính minh họa. Bạn đọc chịu mọi trách nhiệm bản quyền liên quan đến tác phẩm dự thi của mình.

Mời các bạn cùng tham gia sân chơi TẾT TRONG TIM MÌNH ngay hôm nay để có cơ hội rinh quà liền tay. Thể lệ cuộc thi tại đây.

Theo Mực Tím

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: