TẾT TRONG TIM MÌNH: Tết trải nghiệm, đong đầy kỉ niệm đoàn viên

Thứ sáu, 01/02/2019 12:54 (GMT+7)

Ở bảng A của sân chơi Tết trong tim mình, bạn Hồ Quỳnh Anh (Q.2) đã có những định nghĩa thú vị về Tết trong thời đại 4.0

“Tết nay đã khác xưa nhiều

Duy chỉ bao điều vẫn còn mãi thôi…”

Bạn có biết điều đó là gì không. Dĩ nhiên là sẽ không kể xiết nhiều thứ hấp dẫn.Nhưng trong tâm trí, tôi đã có câu trả lời cho riêng mình: Có trải nghiệm là có kỷ niệm. Mà có kỷ niệm là đã có một cái Tết đoàn viên sum vầy. Chẳng phải sao? Sẽ thật xa cách làm sao nếu trong thời buổi công nghệ thông tin 4.0 này, con người ta cứ tất bật với công việc. Những người thân yêu của ta nay toàn chăm chăm vào chiếc smartphone để giải quyết nốt nhiệm vụ trên cơ quan. Bạn cũng thế, suốt ngày cứ mải mê lướt facebook hay chơi game mà không thèm mảy may để ý đến Tết, chỉ nghĩ: "Tết hãy đến nhanh nhanh để ta còn có lì xì mà nạp game chứ!”, cũng chả thèm chơi chung với chị với em theo đúng nghĩa sum họp của Tết. Tết khi đó cứ như là một giá trị phù phiếm không đáng có vậy.

Này nhé! Gần đây có phổ biến một từ khóa đặc biệt là “Trải_Nghiệm_Tết”.Có thể là bạn sẽ nghĩ rằng từ “trải nghiệm” ở đây là đi du lịch ở những miền đất xa xôi như Mỹ hay Dubai các thứ. Không phải thế. Có trải nghiệm là sẽ có kỷ niệm đáng nhớ thời thanh xuân rồi, teen nhỉ? Không chỉ là ăn những món ăn dân dã như mứt dừa, bánh chưng,.. thân thuộc ngày Tết, nay bạn hãy thử sức đi…hái dừa, làm mứt hay gói bánh xem? Dĩ nhiên bạn sẽ không làm một mình mà sẽ có thêm ba, bốn người nữa. Từ đó sẽ có biết bao nhiêu câu chuyện thú vị nảy sinh ra. Một ít kinh nghiệm, những thang thuốc bổ tươi vui, cả kỷ niệm sẽ là món quà của bạn khi “Trải_nghiệm_Tết”, . Sẽ thật tuyệt vời nếu có một cái Tết năng động cởi mở. Định nghĩa của tôi là thế đấy. Còn bạn, bạn cũng thế chứ?

Đây là bài dự thi của bạn Hồ Quỳnh Anh (Q.2) - Tựa bài do Mực Tím đặt lại. Bạn đọc chịu mọi trách nhiệm bản quyền liên quan đến tác phẩm dự thi của mình.

Mời các bạn cùng tham gia sân chơi TẾT TRONG TIM MÌNH ngay hôm nay để có cơ hội rinh quà liền tay. Thể lệ cuộc thi tại đây.

Theo Mực Tím

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: