Chơi chung gần 30 năm, ngày họp lớp rủ nhau... "nghịch" như học trò

Thứ ba, 18/05/2021 14:24 (GMT+7)

Thời đi học với mỗi người vốn đã đã đầy ắp những kỷ niệm. Và nếu may mắn được học chung từ mẫu giáo cho đến khi tốt nghiệp cấp 3, chắc hẳn những kỷ niệm như thế sẽ càng thêm đong đầy và trở thành "chất keo" gắn kết mọi người với nhau.

Lớp 12A1 trường THPT Đầm Dơi (niên khóa 1998 - 2001) là một trong những lớp học như thế. "Có bạn biết nhau gần 30 năm, có bạn chỉ học chung 1 - 2 năm nhưng tất cả đều xem nhau như thành viên trong gia đình - tổ ấm A1", BS Trần Quốc Tuấn, hiện công tác một bệnh viện ở Cần Thơ, chia sẻ về lớp của mình.

Theo BS Tuấn, từ khi ra trường đến nay, cứ cách một năm, lớp lại tổ chức họp mặt. Ngoài việc ôn lại kỷ niệm, đây còn là dịp để các thành viên trong lớp thăm lại trường xưa, tri ân thầy cô giáo cũ.

Dịp gặp mặt mới đây (tổ chức trước khi đợt dịch Covid -19 mới bùng phát), các anh chị đã quyết định "chơi lớn" bằng cách "xuyên không" trở thành những cô cậu học trò nghịch ngợm khi xưa để cùng chụp bộ ảnh kỷ yếu. "Dù đã bước sang tuổi U40 nhưng mỗi khi gặp nhau các bạn vẫn trẻ trung, hồn nhiên, "quậy", y như những cô cậu học sinh thuở nào", BS Trần Quốc Tuấn kể.

Một vài hình ảnh trích từ bộ ảnh kỷ yếu

Đặc biệt, các anh chị còn mời được thầy Nguyễn Văn Hùng, giáo viên chủ nhiệm thời cấp 3 cùng tham gia chụp ảnh chung. Nhiều anh chị khi chia sẻ bộ ảnh lên mạng xã hội đã "thả tim" cho thầy khi vẫn giữ được phong thái của hai mươi năm trước.

Thầy Nguyễn Văn Hùng, giáo viên chủ nhiệm, cùng tham gia chụp ảnh với lớp

Chia sẻ thêm về "hậu trường" thực hiện bộ ảnh, BS Trần Quốc Tuấn, cho biết, sau khi ra trường mỗi người một nơi, công việc cũng khác nên nhau nên ban đầu, các buổi họp lớp chỉ hơn chục thành viên. Sau đó, dần dần việc liên lạc thuận tiện hơn nên số thành viên góp mặt càng đông. Lần gặp mặt mới đây, có hơn 2/3 thành viên của lớp tham gia.

"Ấn tượng nhất là một bạn học hết lớp 10 rồi chuyển lên Đắk Lắk sinh sống rồi thất lạc từ đó (thời đó chưa có điện thoại hay phương tiện liên lạc).

20 năm qua cả lớp tìm mọi thông tin của bạn ấy nhưng không có tin tức gì. Bỗng dưng một dịp tình cờ qua mạng xã hội, bạn ấy tìm thấy bạn học cũ và liên lạc.

Dịp họp mặt vừa qua, bạn đã vượt hơn 600km để về thăm bạn cũ, thầy xưa. Bạn bè gặp lại nhau vờ oà cảm xúc sau hơn 20 năm thất lạc", BS Trần Quốc Tuấn xúc động nói.

NAM TRÂN ghi

Ảnh: NVCC

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: