Việt Nam thua đáng tiếc trước Iraq

Thứ ba, 08/01/2019 23:19 (GMT+7)

Hai lần dẫn trước nhưng đội tuyển Việt Nam không thể có điểm trong trận đấu đầu tiên gặp Iraq tại Asian Cup 2019.

Nhìn chung, đội tuyển Việt Nam đã tạo ra thế trận không quá lép vế trước đối thủ được đánh giá cao hơn hẳn. Hàng phòng ngự dưới sự chỉ huy của đội trưởng Quế Ngọc Hải và sự trở lại của Bùi Tiến Dũng đã chơi đầy nỗ lực và phần nào hạn chế được sức mạnh của đội bóng Tây Á.

Ảnh: AFC

Trong khi đó, sự hoạt xông xáo của Công Phượng, Phan Văn Đức và khả năng kiến tạo của Quang Hải trên hàng công đã mang đến cho chúng ta những cơ hội. Và hai trong số đó đã chuyển thành bàn thắng giúp Việt Nam hai lần vượt lên dẫn trước (một bàn do cầu thủ số 5 của Iraq đá phản lưới nhà, bàn còn lại do Công Phượng ghi).

Ảnh AFC

Khép lại hiệp đấu đầu tiên, Việt Nam tạm dẫn trước Iraq 2 -1. Tất nhiên, đây là kết quả rất khó chấp nhận với một đội bóng mạnh như Iraq. Thế nên không có gì ngạc nhiên khi họ đẩy nhanh tốc độ trận đấu trong hiệp 2. Dù các học trò của HLV Park Hang-seo kiên cường chống đỡ nhưng cuối cùng không thể đứng vững. Iraq gỡ hòa rồi vươn lên dẫn trước khi trận đấu trôi về những phút cuối.

Dù thua trận nhưng các cầu thủ Việt Nam vẫn xứng đáng nhận được những lời khen ngợi từ cổ động viên. Bên cạnh đó, cơ hội giành tấm vé đi tiếp vẫn còn với Quang Hải và các đồng đội. Đối thủ tiếp của Việt Nam là Iran (ngày 12/1/2019) và Yemen (ngày 16/1/2019).

BẢO NAM

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: