Từ may gấu bông 'xấu', gen Z khởi nghiệp thành công siêu độc lạ

avatar MAI TRÚC

Thứ năm, 04/01/2024 19:00 (GMT+7)

Nổi lên như một hiện tượng, 'gấu bông đình may' đã thành công duy trì sức nóng, trở thành một thương hiệu thủ công độc lạ được giới trẻ yêu thích.

Nổi tiếng nhờ những chú gấu bông xấu lạ

Gấu bông đình may là thương hiệu gấu bông may thủ công, được sáng lập bởi cô nàng gen Z Đặng Thị Mỵ Đình (26 tuổi, quê Cần Thơ).

Tháng 7-2020, Mỵ Đình bỗng nổi tiếng khắp mạng xã hội nhờ câu chuyện dễ thương về gấu bông Thịnh nhỏ đăng trên group Cháo hành miễn phí Đây là hội nhóm chuyên đăng tải những mẩu chuyện ấm áp, cảm động về cuộc sống.

Khi ấy, Mỵ Đình vẫn đang làm công việc thiết kế tự do. Thịnh nhỏ là chú gấu mini Đình may tặng bạn trai, được làm từ vải trắng và chỉ đen đơn giản.

Con gấu xấu lắm, nhưng bạn trai Đình cứ khen dễ thương. Anh chàng mua lại với giá 20.000 đồng, còn tặng thêm bạn gái 10.000 đồng.

"Khởi nghiệp" thành công, Đình may thêm rắn bông cho chú chó nhỏ ở nhà. Con rắn xấu lạ được chú chó gặm cắn không rời.

Thế là Mỵ Đình tin vào tương lai khởi nghiệp tươi sáng. Cô nàng lập fanpage nhận may gấu bông sale 100%. Tưởng không ai quan tâm, nhưng cô nàng lại nhận được...1200 đơn chỉ trong hai ngày nhận may miễn phí. 

Fanpage may gấu miễn phí với slogan "Bạn muốn đặt gì đặt, rồi mình muốn may sao may" nổi lên như một hiện tượng. Fanpage thu về 23 nghìn người theo dõi dù chưa đến một tuần.

Thấy tinh thần dễ thương, tích cực từ cô chủ, nhiều khách hàng ủng hộ bạn chi phí kim chỉ. Từ đây, Đình bén duyên với nghề may gấu "xấu", thương hiệu gấu bông đình may ra đời từ đó.

Hành trình trở thành thương hiệu gấu bông được gen Z yêu thích

Một năm đầu, gấu bông đình may không có lời bởi Đình may gấu miễn phí, chưa nhận chi phí ủng hộ từ khách hàng.

Sau khi nhận ra đam mê, chị mới quyết tâm phát triển thành thương hiệu. Cô nàng dồn nhiều tâm sức và vốn liếng vào gấu bông.

Kết quả, trang Facebook gấu bông đình may đã có hơn 100 nghìn người theo dõi, kênh TikTok @gaubongdinhmay cũng có hơn 40 nghìn follower. Đến hiện tại, Đình cũng mở thêm được cửa hàng ở Cần Thơ.

gấu bông đình may thường bị cư dân mạng nói đùa là những chú gấu bạn cần phải có "can đảm" để mua - Ảnh: NVCC

gấu bông đình may thường bị cư dân mạng nói đùa là những chú gấu bạn cần phải có "can đảm" để mua - Ảnh: NVCC

Gần đây nhất, sản phẩm chào năm mới 2024- bé Rồng Lý - dài hơn 4m, nặng 7 - 8 kg được bán với giá 12 triệu đồng. Chú rồng mang dấu ấn độc lạ của nhà Đình, lại được thiết kế cầu kỳ, làm thủ công trong hơn 50 giờ đã thu hút sự quan tâm từ cộng đồng mạng.

Từ may gấu bông 'xấu', gen Z khởi nghiệp thành công  siêu độc lạ- Ảnh 3.

Mỵ Đình và sản phẩm bé Rồng Lý (lấy ý tưởng từ rồng thời Lý của Việt Nam) có giá hơn 12 triệu đồng - Ảnh: NVCC

Chú Rồng Lý khiến những người yêu mến thương hiệu gấu bông đình may phải trầm trồ thán phục. Bởi việc duy trì và phát triển chất lượng brand gấu bông "xấu lạ" sau hơn 3 năm viral là điều không hề dễ dàng.

Chất sáng tạo, niềm đam mê trong từng chú gấu bông nhỏ

Mỵ Đình không ngờ brand gấu tự may của mình lại được các bạn trẻ ủng hộ nhiệt tình đến vậy. Đình cho biết bài đăng viral trên group Cháo hành miễn phí đã thay đổi cuộc đời chị. Suốt 3 năm qua, Đình không ngừng cố gắng nâng cấp tay nghề cũng như chất lượng sản phẩm.

Nói về dấu ấn xấu lạ làm nên thương hiệu gấu bông đình may, Đình khẳng định ban đầu gấu xấu là vì mình may… xấu thật.

Lúc ấy, Đình chưa biết may nên phải tìm các hình dạng đơn giản để may trước. Dù bị chê xấu, nhưng cô nàng vẫn tự hào về những sản phẩm do chính tay mình làm.

Từ may gấu bông 'xấu', gen Z khởi nghiệp thành công  siêu độc lạ- Ảnh 4.

Không chỉ chinh phục gen Z bởi vẻ ngoài "xấu lạ", 'gấu bông đình may' còn thu hút nhờ những cái tên hài hước: Bạch Lộc, Đức Bình (ngỗng hai đầu), Cá Xấu (cá sấu), Đồng Đồng (thỏ hai đầu), Chí Dũng (thỏ đuôi cá), Người Ngoài Hành Tây...

Trả lời cho câu hỏi làm sao để giữ được chất "xấu" riêng biệt, tránh việc gấu bông "bị đẹp" lên, Mỵ Đình khẳng định: "Giờ tay nghề của Đình đã ổn hơn nhiều. Nhưng Đình nghĩ gấu bông của mình đặc biệt là nhờ sự sáng tạo độc lạ về hình dáng. Đình cải thiện tay nghề may để tập trung cho chất lượng sản phẩm, chứ về kiểu dáng, tụi gấu nhà Đình vẫn giữ nguyên những hình dạng "xấu lạ" ban đầu".

"Để các bé gấu bông luôn dễ thương, "xấu lạ", Đình luôn giữ cho bản thân vui vẻ, lạc quan. Đình cũng thường chú ý tới những điều nhỏ nhặt xung quanh như rau củ, côn trùng… Tất cả đều có thể trở thành nguồn cảm hứng của Đình."

Mỵ Đình kể: "Xây dựng thương hiệu một mình, không có team hỗ trợ, Đình gặp nhiều khó khăn. Đơn cử là Đình phải đi học một khoá kinh doanh. Để nuôi sống brand, Đình bắt buộc phải học và tự tìm tòi nghiên cứu thêm. Nhưng giờ nhìn lại, mọi thứ đều xứng đáng".

Bật mí về định hướng phát triển trong tương lai, Mỵ Đình hy vọng bản thân có thể mang sản phẩm gấu bông thủ công Việt Nam ra quốc tế.

Tinh thần tự tin, sáng tạo, dám thể hiện cá tính thật, Mỵ Đình đã khởi nghiệp kinh doanh thành công. Hơn hết, cô nàng còn mang lại những niềm vui nhỏ bé, mềm mại và ấm áp cho khách hàng của mình.

- Theo style may gấu "xấu", có bao giờ Đình nhận được những bình luận tiêu cực khiến Đình buồn không?"

- "Có, nhiều chứ! Có lúc Đình cũng giận lắm, nhưng nghĩ lại gu mỗi người khác nhau, Đình không thể ép tất cả mọi người đều thích gấu mình may. Hơn hết, điều đó không quan trọng bằng những người luôn yêu thương, ủng hộ Đình."

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: