Thông tin không đúng về thủ môn Đặng Văn Lâm đang lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội

Thứ năm, 10/01/2019 22:18 (GMT+7)

Một trang FanPage có tên Thủ môn Đặng Văn Lâm chia sẻ thông tin không chính xác về thủ môn đội tuyển Việt Nam đang thi đấu tại Asian Cup 2019.

Trong một status được đăng vào ngày 9/1/2019 và ghim nổi bật ở đầu trang có nội dung: "1 ngày sinh nhật buồn, 1 ngày bị tất cả các cổ động viên Việt Nam quay lưng, chỉ trích". Trang Thủ môn Đặng Văn Lâm cũng không quên "xin" cộng đồng mạng một lời chia sẻ coi như lời chúc mừng sinh nhật buồn.

Thông tin không đúng trên trang Thủ môn Đặng Văn Lâm

Có thể khẳng định đây là thông tin giả mạo bởi Đặng Văn Lâm sinh nhật đến tận... tháng 8. Cụ thể, trong danh sách triệu tập được đăng tải trên trang chính thức của Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF, Đặng Văn Lâm sinh ngày 13/8/1993.

Danh sách được đăng trên website VFF ghi rõ Đặng Văn Lâm sinh ngày 13/8/1993

Chưa kể, trong một status được đăng gần như cùng thời điểm trên trang chính thức (có dấu tick xanh), Đặng Văn Lâm chia sẻ nội dung hoàn toàn khác. Anh viết: "Bóng đá thật tuyệt vời! 90 phút quý giá! Chúng tôi đã cố gắng hết mình!"

Status được Đặng Văn Lâm đăng trên trang chính thức

Đặng Văn Lâm hoàn toàn không nói gì về chuyện cổ động viên quay lưng và cũng chẳng có nỗi buồn mang tên sinh nhật nào. Có lẽ ai đó đã lợi dụng tình huống xử lí dẫn đến bàn thua trong trận gặp Iraq của Đặng Văn Lâm để "câu like". Điều đáng nói là thông tin sai sự thật này đang được lan truyền chóng mặt với hơn 56k chia sẻ cùng vô số lời bình luận.

Trang Thủ môn Đặng Văn Lâm cũng chia sẻ nhiều trang khác có tên các cầu thủ Việt Nam như Lương Xuân Trường, Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Quang Hải...với mục đích chủ yếu là để câu like (tất cả đều không phải là trang chính thức của các cầu thủ này).

Dù với mục đích nào đi nữa thì với thông tin như thế này sẽ hoàn toàn không tốt cho các cầu thủ trong thời điểm mà họ cần tập trung cho những trận đấu căng thẳng sắp tới. Chưa kể, có thể sẽ khiến cổ động viên hiểu lầm các cầu thủ.

Còn với người hâm mộ, hãy cân nhắc thật kỹ nội dung trước khi bấm nút share. Bởi có thể lòng hâm mộ vô tư khiến chúng ta trở thành công cụ phục vụ cho ý đồ không hay ho của ai đó.

BẢO NAM

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: