Thỏa sức sáng tạo cùng lưu bút

avatar ĐỖ LÊ QUỲNH ANH

Thứ sáu, 02/06/2023 09:57 (GMT+7)

Thời học sinh với biết bao kỷ niệm buồn vui, mỗi lần nhớ đến lại thấy bồi hồi, nhung nhớ. Những cảm xúc tuổi học trò quá đỗi tuyệt vời, chắc chắn dù có đi đâu hay sau này có bộn bề với cuộc sống cũng chẳng thể nào quên được.

Những kỷ niệm, hành lang, góc lớp, sân trường cùng với những người bạn thân thuộc vẫn ở đó, vẫn được khắc ghi mãi trong cuốn lưu bút - cuộn phim ghi lại tuổi thanh xuân.

Bản thân mình cũng là một cá nhân rất đam mê với trang trí, viết lách. Vì thế trong những năm cuối cấp, mình đã tự lưu giữ những kỷ niệm tuyệt đẹp thời áo trắng vào đó. Mình nghĩ lưu bút không chỉ là một cuốn sổ ghi chép bình thường giữa các bạn với nhau, mà chắc có lẽ đây là nơi các bạn có thể thỏa sức sáng tạo theo vibe của mình, được thỏa thích viết những điều các bạn muốn.

Lưu bút là nơi để ghi dấu những kỷ niệm thời học trò. Qua những dòng tâm sự đó, chúng mình sẽ càng gắn bó thân thiết với nhau hơn. Đây là quyển lưu bút được mình ghi chép rất cẩn thận, nâng niu, sáng tạo theo những cách riêng của mình.

Sáng tạo lưu bút truyền thống

Đầu tiên, mình sẽ thêm một chút truyền thống vào cuốn lưu bút của mình. Vài dòng suy nghĩ của những người bạn thân nhưng chắc có lẽ sẽ để lại nhiều ấn tượng khó phai trong chính mình.

Muốn lưu bút lạ mắt, mình đã thử thêm vào đó một ít sticker màu sắc ở các góc khác nhau nhưng đừng dán quá nhiều, tiết chế và chọn ra những tone màu xinh nhất để trang sổ của bạn không bị rối.

Tips thứ hai của mình là về chữ viết. Một cuốn sổ sẽ gọn gàng, sạch sẽ và chỉn chu hơn nếu chữ viết các bạn ngay ngắn, thẳng hàng đó.

Nhưng không chỉ có thế, mình còn tìm thêm trên các trang mạng xã hội (YouTube, Facebook, Pinterest,..) rất nhiều các font chữ đa dạng. Các font chữ mình thường sử dụng là calligraphy, balloon font.

Lưu bút dạng album ảnh

Ngày nay chúng mình thường thích chụp ảnh hơn. Đó là lý do lưu bút dạng album ảnh sẽ là lựa chọn hàng đầu đối với một số bạn teen. Những câu từ đôi khi không đủ để diễn tả hết kỷ niệm. Vì thế, album ảnh sẽ lưu giữ thanh xuân tươi đẹp nhất.

Khi ngồi trang trí sổ bằng những hình ảnh thời học sinh, chắc chắn các bạn sẽ cảm thấy bồi hồi và mỉm cười trước những khoảnh khắc ngây ngô đó! Ngoài những album ảnh xinh lung linh, mình còn lưu lại dấu ấn của từng thành viên trong lớp bằng dấu vân tay đầy màu sắc.

Lưu bút online

Chúng mình hoàn toàn có thể tạo ra cho mình những chiếc lưu bút điện tử xinh xắn với rất nhiều công cụ hỗ trợ. Ưu điểm lớn nhất của chiếc lưu bút này đó chính là “sự xa gần”. Tại sao mình lại nói như thế? Đó là vì dù bạn bè ở xa, đi du học nè, hay học ở một ngôi trường khác cũng có thể viết lưu bút cho bạn. Thậm chí còn nhanh và tiện lợi hơn nhiều đó.

Các bạn hãy thử tạo cho mình một trang lưu bút điện tử thật xinh xắn và post lên mạng xã hội để mọi người cùng nhau chia sẻ tâm sự nào! À còn một điều thú vị về chiếc lưu bút này, “lưu bút vô hạn”, là không bao giờ sợ hết giấy đó! Tiết kiệm quá phải không các bạn?

Cuối cùng, các bạn đừng quên ghi cảm nhận của mình vào những trang lưu bút ấy nhé. Những dòng chữ ấy tuy có thể ngắn thôi nhưng mười hay hai mươi năm sau, khi lật ra đọc lại, chắc chắn cảm xúc vẫn như những ngày đầu thời học sinh. Thời áo trắng là những gì ngây ngô, đẹp đẽ nhất cuộc đời mỗi người, là những kỷ niệm sâu sắc cùng với tình yêu vừa chớm nở, là hành trang để mỗi chúng ta bước vào đời.

Đối với mình, cảm xúc qua những trang lưu bút làm sống lại trong mình hồi ức khó phai về một thời áo trắng. Cuốn lưu bút ấy có thể sẽ không hoàn hảo nhưng mình hy vọng với những chia sẻ của mình, các bạn sẽ có thêm nhiều cảm xúc đáng nhớ hơn những năm cuối cấp.

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: