Sân chơi Kỷ yếu 2K5: Những khoảnh khắc thanh xuân

Thứ tư, 17/05/2023 11:10 (GMT+7)

Tuần này sân chơi kỉ yếu 2k5 sẽ giới thiệu một bộ ảnh có nhiều “drama” đến từ lớp 12a11, trường THPT Tân Phú (Đồng Nai).

Nông trại chính là tên gọi và cũng là chủ đề của bộ ảnh kỉ yếu lớp chúng mình. Thật sự chủ đề này hoàn toàn không nằm trong dự tính của lớp. Trước đó hai chủ đề lớn mà cả lớp phân vân, ưu tiên lựa chọn, thậm chí mâu thuẫn quyết liệt đó là đồng phục học sinh nước ngoài hoặc phong cách thời bao cấp. Vấn đề chưa dừng lại tại đây khi phút cuối có ba thành viên “vô tri” trong lớp chọn chủ đề nông trại đối ngược với 31 thành viên còn lại. Để giải quyết vấn đề, chúng mình quyết định quay random và rơi trúng ô nông trại nên 31 thành viên của lớp phải “phục tùng” mong muốn của ba bạn ấy.

Dù chỉ là chủ đề ngẫu hứng được chọn “phút 89” nhưng chúng mình nhận thấy đây cũng là ý tưởng hay. Nông lại là nơi nuôi lớn rất nhiều chồi non, cũng như chúng mình - những chồi non đang lớn dần chuẩn bị chia tay “nông trại” là ngôi trường cấp ba để bước qua một ngưỡng cửa mới.

Ngay từ khâu hậu trường chuẩn bị cho bộ ảnh chúng mình đã có rất nhiều kỉ niệm cùng nhau. Bối cảnh được lớp chọn là hồ Đa Tôn (Đồng Nai) chỉ cách trường tầm 15km, tại đây có khu vực đồng ruộng rất hợp với chủ đề bộ ảnh. Cả lớp thuê xe 40 chỗ để di chuyển. Bạn Công, thành viên của lớp, bị say xe, nằm co ro đến mức không còn sức chụp ảnh. Con đường dẫn vào hồ Đa Tôn khá hẹp xe không chạy vào được nên cả lớp phải cuốc bộ gần một cây số. Nhờ đi bộ nên chúng mình tìm được rất nhiều view đẹp, nhớ nhất là tình huống bạn Như khen cảnh đẹp, bạn Kiệt không đồng tình, cả hai tức lên “vật lộn” với nhau giữa khung cảnh thiên nhiên rất hữu tình. Tất nhiên đây chỉ là tình huống đùa giỡn của hai bạn.

Thời tiết mùa này nắng nóng bất thường nhưng điều chúng mình không lường trước được đó là phục trang trong bộ ảnh. Tất cả đều phải mặc quần yếm jean cùng áo dài tay. Nóng lắm, nhưng ai cũng cố gắng làm sao để tỏa sáng nhất có thể. Đây là bộ ảnh mà chúng mình tốn rất nhiều tâm huyết để chuẩn bị, từng cãi nhau chí chóe để chọn được concept ưng ý. Nhưng sau tất cả bộ ảnh không vắng mặt bất cứ thành viên nào, những khoảnh khắc vui buồn đều được bắt trọn trong từng bức ảnh, thể hiện được sự gắn bó của 12A11 dành cho nhau.

Võ Hồng Luân (lớp 12A11, THPT Tân Phú, Đồng Nai)

ĐỂ THAM GIA SÂN CHƠI KỈ YẾU 2K5, TEEN CHÚNG MÌNH CHỈ CẦN:

* Gửi ngay những bộ ảnh kỉ yếu “nóng hổi” của lớp mình. Nếu lớp bạn vẫn chưa có cơ hội thực hiện ảnh kỉ yếu, bạn cũng có thể gửi chùm ảnh lưu bút, ảnh kỉ niệm cuối cấp do chính mình thực hiện về địa chỉ mail: toasoan.baomuctim@gmail.com

* Đừng quên gửi kèm theo bài viết từ 300 đến 500 chữ giới thiệu, nhấn mạnh những điểm đặc biệt nhất về bộ ảnh kỉ yếu của lớp bạn. Những bài viết, bộ ảnh “mặn mà” được Mực Tím chọn đăng, bạn sẽ có nhuận bút hấp dẫn liền tay.

* Lưu ý: Ưu tiên gửi ảnh có dung lượng tối thiểu 500KB. Mực Tím sẽ không chịu trách nhiệm nếu bạn gửi ảnh không rõ nguồn gốc. Bạn nhớ ghi rõ: Họ tên, trường lớp và số điện thoại kèm trong email. Nhanh tay nào!

DUY LÊ thực hiện

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: