"Song Đức" lập công, Việt Nam vượt qua Philippines 2-1

Chủ nhật, 02/12/2018 20:53 (GMT+7)

Với hai pha lập công của cặp tiền đạo Nguyễn Anh Đức và Phan Văn Đức, đội tuyển Việt Nam đã có chiến thắng quan trọng trên sân Philippines, qua đó mở ra cơ hội lớn vào chơi trận chung kết AFF Cup 2018.

Sau hơn 400 phút giữ sạch lưới, thủ môn Đặng Văn Lâm cuối cùng đã để thua bàn đầu tiên trong trận bán kết lượt đi trên sân khách Philippines. Đó là tình huống xảy ra cuối hiệp 1. Tiền đạo Philippines dứt điểm cận thành sau đường chuyền cực tốt của đồng đội, gỡ hòa 1 -1 cho chủ nhà.

Trước đó, phút 12, tiền đạo Nguyễn Anh Đức đã có pha dứt điểm tinh tế để mở tỉ số. Sau đường chuyền dài của Đoàn Văn Hậu, tiền đạo kì cựu của Bình Dương đã đưa bóng đi qua đầu thủ môn Philippines.

Cũng như các trận đấu trước đó, Việt Nam chủ động nhường quyền kiểm soát cho đối phương, chọn lối đá phòng phản công. Và trong một tình huống phản công như vậy, Trọng Hoàng có đường chuyền dài chuẩn xác để Phan Văn Đức băng xuống phá bẫy việt vị, nâng tỉ số lên 2-1.

Phan Văn Đức tiếp tục lập công cho tuyển Việt Nam. Ảnh: Hoàng Linh

Dù sau đó, Philippines tăng cường lực lượng đẩy mạnh tốc độ trận đấu nhưng đành bất lực trước thế trận phòng ngự chặt chẽ của đội tuyển Việt Nam. Thậm chí nếu may mắn hơn, Công Phượng đã có bàn thắng gia tăng cách biệt ở phút bù giờ.

Tuy nhiên 2-1 cũng là kết quả đủ làm người hâm mộ hài lòng cũng như tiếp tục hi vọng đội tuyển sẽ đi đến trận đấu cuối cùng.

BẢO NAM

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: