Những nguồn học miễn phí dành cho học sinh

Thứ ba, 18/02/2020 19:29 (GMT+7)

Đối với teen thì đợt nghỉ phòng chống dịch COVID-19 chính là khoảng thời gian để các bạn ôn tập, chuẩn bị cho học kì 2 và các kì thi quan trọng.

Do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 nên Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đề nghị các tỉnh, thành phố cho học sinh nghỉ để phòng, chống dịch bệnh. Đây cũng chính là khoảng thời gian thích hợp để các bạn củng cố lại kiến thức đã học.

Các bạn có thể theo dõi chương trình ôn tập kiến thức học kỳ I của Đài Phát thanh - Truyền hình Đồng Nai dành cho các học sinh chuyển cấp như lớp 9 (với các môn Toán, Ngữ văn, tiếng Anh) và lớp 12 (với các môn Toán, Ngữ văn, tiếng Anh, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Địa lý, Lịch sử và Giáo dục công dân). Chương trình được phát sóng vào lúc 7 giờ 30 và 13 giờ 30 hằng ngày (bắt đầu từ ngày 17/02/2020) trên kênh truyền hình Đồng Nai 1 (ĐN1) và chiếu lại vào khung giờ 8 giờ 45 và 14 giờ trên kênh Đồng Nai 2 (ĐN2). Chương trình còn được đăng tải trên website của Đài Phát thanh - Truyền hình Đồng Nai (www.dnrtv.org.vn) và cổng thông tin của Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Đồng Nai (www.sgddt.dongnai.gov.vn).

Công tác chuẩn bị cho chương trình

Một nguồn học khác là chương trình Chinh phục kỳ thi của kênh Truyền hình Giáo dục Quốc gia VTV7. Không chỉ tổng hợp các kiến thức của khối 12 mà Chinh phục kỳ thi còn tổng hợp các kiến thức của các lớp 10, 11, bám sát kế hoạch ra đề của Bộ. Chương trình sử dụng các phương pháp học đặc biệt như: sơ đồ logic, bảng tổng hợp, các hình ảnh trực quan,... nhờ vậy mà các bạn học sinh có thể tiếp thu được kiến thức tốt hơn cũng như hiểu được các vấn đề của từng bài học.

Còn một nguồn học nữa mà các bạn học sinh nên sử dụng, đó chính là sự giúp đỡ của các thầy, cô giáo đang giảng dạy các bạn. Nếu như có thắc mắc thì hãy ngay lập tức nhắn tin hỏi bài, thầy cô chính là chiếc phao cứu sinh đặc biệt mà các bạn nên sử dụng.

QUANG THÀNH

Nguồn: Sở GD-ĐT Đồng Nai, VTV7

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: