Ngạc nhiên chưa! Ăn uống có thể mang lại hạnh phúc

Thứ sáu, 20/09/2019 09:40 (GMT+7)

Những người thực phẩm dưới đây sẽ giúp chúng mình cảm thấy vui vẻ và năng động, cũng như vượt qua một ngày “mây đen mù mịt” cái vèo. ^^

B6 - Người bạn Vitamin mang tên "Hạnh phúc"

Nếu không nhận được đủ lượng vitamin B6 cần thiết, tâm trạng của bạn sẽ bị gặp một vài "trục trặc" ngay. Các triệu chứng thiếu vitamin B6 thường dẫn đến sự mệt mỏi và khó chịu. Một khảo sát cho biết rằng 50% các bạn nữ không nhận đủ nhu cầu về vitamin B6. Việc bạn nạp ít hơn 1 miligram lượng vitamin B6 cần thiết sẽ ảnh hưởng ngay đến hệ thần kinh. Hơn nữa, thiếu hụt vitamin B6 là nguyên nhân chính gây nên các bệnh trầm cảm. Các bạn nữ sẽ cần 1,3 miligram vitamin B6 mỗi ngày, trong khi các bạn nam cần đến 1,7 miligram. Thực đơn tăng cường loại vitamin này bao gồm cá ngừ, cá hồi, nấm, các loại hạt,..

Vui vẻ với rau củ quả

Trái cây và rau có rất nhiều chất dinh dưỡng cũng như chất chống oxy hóa, làm giảm nguy cơ trầm cảm. Những chất chống oxy hóa này sẽ cùng kết hợp với nhau để phá vỡ những stress do sự oxy hóa trong não, các nhà nghiên cứu cho rằng đó là lí do chính của bệnh trầm cảm dạng nhẹ. Đặc biệt, quả việt quất (blueberries) có cực nhiều chất chống oxy hóa và lại còn có mùi vị rất ngon nữa. Nếu có thể, hãy bổ sung người bạn này vào bữa tráng miệng nhé!

Thưởng cho mình một thanh Sô-cô-la (Sô-cô-la? Thật không đó?)

Thật đấy :D nhưng chỉ loại sô-cô-la đen thôi! Khi ăn một lượng nhỏ thì sô-cô-la đen có thể khiến cơ thể bạn khỏe mạnh hơn. Vì nó có nhiều chất chống oxy hóa và có tác động tích cực lên mức endorphins trong não, tức là nó cải thiện tâm trạng của bạn nhưng không khiến cho bạn phải chịu những “những tác dụng phụ” như sô-cô-la trắng và sô-cô-la sữa (đều có rất nhiều đường). Bên cạnh đó, thói quen nhâm nhi chút sô-cô-la mỗi ngày cũng giúp bạn “bỏ túi” kha khá khoáng chất như đồng, kẽm, magie,.. và rất nhiều vitamin thiết yếu khác. Cơ thể được tăng cường hệ miễn dịch, tình trạng mệt mỏi và nguy cơ bị ung thư cũng sẽ được đẩy lùi.

Một bữa sáng với ngũ cốc

Gần 40% người được chuẩn đoán bị stress và trầm cảm là do thực đơn thiếu acid folic. Khi họ bắt đầu ăn ngũ cốc - loại thực phẩm giàu acid folic, họ bắt đầu cảm thấy hạnh phúc hơn, phấn chấn hơn. Cơ thể chúng mình cần 400 microgram acid folic cho một ngày. Loại acid này có thể dễ dàng tìm thấy trong các loại ngũ cốc nguyên hạt (đậu xanh, đậu lăng,..), gan động vật, rau có màu xanh thẫm (cải bó xôi, rau chân vịt,..)

Cùng ăn cá thôi

Có lẽ một trong những lý do khiến các chú mèo thường tỏ ra hài lòng chính là vì chúng ăn nhiều cá. Bạn nhớ bổ sung cá vào thực đơn khoảng 2-3 lần/tuần. Trong cá đặc biệt chứa nhiều omega-3, chất có khả năng cải thiện tâm trạng. Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng, omega-3 tác động đến chất dẫn truyền thần kinh làm cho bộ não tràn đầy những ý nghĩ vui tươi, tích cực và “hạ nhiệt” các kích động làm hại bộ não. Một nghiên cứu cho biết khi các bệnh nhân bị suy tâm lí nhẹ dùng 1,5 gram chất béo omega-3 mỗi ngày, trong 8 tuần, các triệu chứng được cải thiện đáng kể.

Bên cạnh đó, hãy tránh những món ăn dễ gây buồn chán dưới đây nhé. Chúng có thể cho bạn một cơn phấn khích tạm thời nhưng lại nhanh chóng khiến bạn cảm thấy bực bội và mệt mỏi hơn ngay sau đó:

  • Thức ăn nhanh dạng chiên/rán.
  • Bánh nhân thịt, xúc xích.
  • Bơ, kem tươi, bánh gato.
  • Đồ uống có cồn và caffeine.
  • Thịt chế biến sẵn như thịt nguội, thịt xông khói.

MỰC UỐNG TRÀ ĐÁ tổng hợp
Ảnh: Canva

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: