Lợi ích làm đẹp tuyệt vời từ thực phẩm

Thứ hai, 30/09/2019 19:55 (GMT+7)

"Trợ thủ" thật sự phía sau một làn da đẹp mịn màng không tì vết chính là “Thực phẩm” đấy! Ngạc nhiên không nào? Và đây chính là danh sách của 4 trợ thủ đó. :D

Rau bina (rau chân vịt): Quen không nào? Vì đây chính là món rau yêu thích của chàng thủy thủ Popeye đấy. Rau chân vịt xứng đáng được trao tặng danh hiệu là người bạn thân thiết nhất với làn da bởi chứa nhiều dưỡng chất đặc biệt tốt cho da như Vitamin A, Vitamin C, Vitamin K, Biotin và Axit folic. Vitamin A giúp làm thông thoáng lỗ chân lông, giảm viêm và tái tạo tế bào da mới. Trong khi đó Vitamin C đảm nhiệm vai trò kích thích sản xuất collagen hạn chế sự hình thành của nếp nhăn mới. Còn Vitamin K và Biotin lại giúp giảm quầng thâm, nám và tình trạng viêm da. Axit folic cho da săn chắc và hạn chế các dấu hiệu lão hóa của da.

Gợi ý: Một bữa sáng tuyệt vời với trứng rán kết hợp rau chân hay dùng rau chân vịt với gà nướng cho bữa trưa hoặc bữa tối đều là những sự kết hợp hoàn hảo vừa giúp bạn ngon miệng lại cải thiện được tình trạng da hiệu quả.

Đu đủ: Một loại trái cây nhiệt đới quen thuộc với chúng mình. Đu đủ chứa nhiều enzyme mà đáng phải kể đến trong số đó là Chymopapain và Papain. Chymopapain hạn chế tình trạng viêm da. Còn Papain lại hoạt động như một chất giúp phân giải và loại bỏ đi lớp sừng già cỗi trên da, góp phần làm da mịn màng và trắng sáng. Ngoài ra, đu đủ chứa nhiều Vitamin A, kích thích sự tạo thành các tế bào mới, những tế bào mới được tạo ra sẽ giúp da bạn săn chắc và khỏe mạnh hơn.

Gợi ý: Bổ sung một phần nhỏ khoảng 100gram đu đủ cho bữa ăn nhẹ. Nếu có thể bạn hãy kết hợp cùng một ít hạt hướng dương hay các loại hạt (như: hạt điều, hạt dẻ, hạnh nhân,..). Trong hầu hết các loại hạt thuộc quả hạch đều chứa hàm lượng Vitamin E dồi dào. Và bạn biết không, Vitamin E góp phần tăng cường sự hấp thu Vitamin A đấy. Hơn thế nữa, những loại hạt này lại rất giàu Magie, giúp chữa lành các mô bị tổn thương, hạn chế mụn viêm, đem lại cho bạn làn da mềm mại, trắng sáng.

Trà xanh: Trong trà xanh chứa Epigallocatechin Gallate (EGCG), một chất chống oxy hóa mạnh giúp loại bỏ độc tố. Khi các độc tố này được loại bỏ, tất cả các vấn đề về mụn và sắc tố da sẽ được cải thiện đáng kể đó. Ngoài ra, trà xanh còn chứa Catechin, một chất ức chế sự phân hủy Collagen và Elastin. Cả hai loại protein này đóng vai trò tích cực trong việc hạn chế hạn chế hình thành nếp nhăn mới. Cùng với đó do lượng Polyphenol dồi dào, khi vào trong cơ thể, Polyphenol sẽ ức chế quá trình oxy hóa trong cơ thể, từ đó giúp cơ thể khỏe mạnh, da mềm mịn và tươi trẻ hơn.

Gợi ý: Trà xanh thực sự là một loại đồ uống tuyệt vời sau bữa ăn. Hãy thêm một ít mật ong vào trà, bởi cùng với trà xanh, mật ong cũng là một loại thực phẩm chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp tái tạo tế bào da, hạn chế lũ mụn “đáng ghét”.

Cà chua: Cà chua là nguồn cung cấp Lycopene, một chất được xem là “chiến binh dũng mãnh” giúp chống lại các gốc tự do, làm mờ vết thâm, hạn chế tình trạng nám da và ngăn cản hình thành các nếp nhăn mới. Ngoài ra, Lycopene còn hoạt động như một chất chống nắng tự nhiên, làm giảm tình trạng cháy nắng và tổn thương da do ánh sáng mặt trời gây nên. Mang đến cho bạn một làn da khỏe mạnh, hồng hào và tươi trẻ.

Gợi ý: Có lẽ bạn đã biết Lycopene sẽ hoạt động tốt hơn khi hòa tan trong chất béo tốt đúng không nào? Một bữa ăn nhẹ với salad cà chua trộn cùng dầu oliu hay kết hợp cà chua với quả bơ tạo thành một cốc sinh tố đầy dinh dưỡng,.. Chắc chắn rằng làn da sẽ biết ơn bạn nhiều lắm đấy!

MỰC UỐNG TRÀ ĐÁ
(tổng hợp)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: