Đoàn Trường Đại học Khoa học Tự nhiên vinh dự nhận giải thưởng Hồ Hảo Hớn

Thứ bảy, 21/03/2020 11:44 (GMT+7)

Sáng 21/3, Ban thường vụ Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức chương trình tuyên dương, trao giải thưởng Hồ Hảo Hớn năm 2020 tại Trường Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh.

Chị Phan Thị Thanh Phương - Phó Bí thư thường trực Thành Đoàn và PGS.TS Trần Cao Vinh - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Tự nhiên trao giải thưởng Hồ Hảo Hớn cho tập thể Đoàn Trường Đại học Khoa học Tự nhiên.

Năm 2020, với 44 hồ sơ đề cử, Ban thường vụ Thành Đoàn đã quyết định trao thưởng cho 9 tập thể với các mô hình, giải pháp hiệu quả, sáng tạo. Trong đó giải pháp "Nâng cao hiệu quả Nghiên cứu khoa học trong sinh viên" của Đoàn Trường Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh được thực hiện từ năm 2008 đến nay đã đạt được những kết quả đáng khích lệ và là một trong những mô hình hay, sáng tạo, có ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.

Hệ thống giải pháp góp phần tạo ra nhiều sáng kiến, đề tài nghiên cứu khoa học và phục vụ cộng đồng, tạo được sự tác động mạnh mẽ cho xã hội. Giải pháp được chia làm ba giai đoạn: Giai đoạn một là hỗ trợ, trang bị phương pháp học tập, nghiên cứu khoa học cho sinh viên, đặc biệt sinh viên năm nhất; Giai đoạn hai là tạo môi trường thúc đẩy sinh viên đưa ra ý tưởng và hiện thực hóa thành đề tài nghiên cứu với sự hỗ trợ chuyên môn của thầy cô; Giai đoạn ba là xét chọn, hướng dẫn sinh viên tham gia giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học.

Trong 10 năm qua chương trình “Vườn ươm nghiên cứu khoa học” do Đoàn trường Đại học Khoa học Tự nhiên thực hiện đã góp phần hiệu quả trong việc thúc đẩy nghiên cứu khoa học trong sinh viên của nhà trường và đạt nhiều kết quả cao.

Phát biểu tại buổi lễ, chị Phan Thị Thanh Phương - Phó Bí thư Thành Đoàn - Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Thành phố kì vọng Đoàn trường Đại học Khoa học Tự nhiên sẽ tiếp tục nỗ lực tìm kiếm thêm nhiều mô hình để có thể thúc đẩy phong trào sinh viên học tập, nghiên cứu khoa học.

Giải thưởng Hồ Hảo Hớn mang tên người Liệt sĩ, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Bí thư đầu tiên của Khu Đoàn Sài Gòn - Gia Định (nay là Thành Đoàn TP. HCM). Giải thưởng nhằm ghi nhận những cá nhân, tập thể có sáng kiến mới áp dụng thành công vào thực tiễn hoặc có đề tài nghiên cứu về công tác thanh niên, đóng góp cho sự phát triển của tổ chức Đoàn.

9 mô hình được trao giải thưởng Hồ Hảo Hớn năm 2020

THÚY NHI

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: