Cơ hội cho sinh viên khối ngành khoa học xã hội trong kỷ nguyên số

Thứ năm, 25/03/2021 10:51 (GMT+7)

Nhiều người vẫn cho rằng thời đại kỷ nguyên số khi mà hầu hết các máy móc, thiết bị đều phát triển mạnh mẽ như vũ bão chính là lợi thế dành cho các bạn học khối ngành công nghệ - kỹ thuật, còn các bạn đang theo học khối ngành khoa học xã hội (KHXH) đang gặp nhiều bất lợi.

Các bạn sinh viên đang theo học khối ngành KHXH đã có những chia sẻ với diễn đàn Bạn là ai trong kỉ nguyên số về những cơ hội dành cho sinh viên theo học khối ngành này trong thời 4.0.

Bạn Lê Thị Mai Thụy (khoa Báo chí CLC, trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TP.HCM) cho rằng, những ngành học KHXH vẫn phù hợp với kỷ nguyên số bởi ngành học hướng đến những điều cốt lõi trong xã hội và có thể giúp ích trong một vài lĩnh vực trong xã hội.

Mai Thụy

Tương tự Mai Thụy, bạn Lê Quang Huy (khoa Xã hội học, trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TP.HCM) lạc quan bày tỏ: "Con người là thành phần cốt lõi của xã hội con người. Có con người mới có công nghệ. Nhiệm vụ của các ngành KHXH là sẽ tìm hiểu con người sẽ ứng xử như thế nào khi có công nghệ,... Vì thế mình nghĩ KHXH rất quan trọng trong thời đại ngày nay"

Bên cạnh đó vẫn có ý kiến bày tỏ sự lo ngại, "Các bạn học KHXH sẽ gặp không ít bất lợi so với các bạn học khối ngành khoa học công nghệ trong thời đại kỷ nguyên số hơn bởi vì các bạn chuyên về kiến thức xã hội thì sẽ gặp khó khăn hơn trong việc sử dụng công nghệ hơn", bạn Nguyên Anh (khoa Xã hội học, trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TP.HCM).

Nguyên Anh

Dù còn nhiều ý kiến khác nhau nhưng các bạn đều có chung quan điểm, để vượt qua những khó khăn của công nghệ và có thể sẵn sàng bước vào thời đại của kỷ nguyên số thì mỗi bạn đã chuẩn bị cho mình những kế hoạch thích ứng phù hợp với sự thay đổi của cuộc sống. Mai Thụy cho rằng chúng ta nên chuẩn bị sẵn cho bản thân một tâm lý thích ứng với sự thay đổi của thời cuộc. Bạn Quang Huy vẫn đang tích cực học thêm ngoại ngữ, trau dồi thêm các kiến thức về công nghệ để bản thân không bị tụt hậu. Còn Nguyên Anh thì sẽ đăng ký học thêm các khóa kỹ năng mềm về công nghệ như chỉnh sửa ảnh, viết code,... cũng như học thêm 2 hoặc 3 ngoại ngữ để sẵn sàng hội nhập trong kỷ nguyên mới.

THÀNH NGUYỄN ghi

ẢNH: NVCC

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: