5 điểm nhấn trong chiến thắng lịch sử của đội tuyển Việt Nam

Thứ tư, 02/02/2022 02:54 (GMT+7)

Tối Mùng 1 Tết Nguyên Đán, đội tuyển bóng đá Việt Nam đã có chiến thắng lịch sử trước đội tuyển Trung Quốc tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tấn Tài, Tiến Linh tiếp tục "gieo sầu" cho Trung Quốc

Phút thứ 9, từ đường chuyền của đội trưởng Đỗ Hùng Dũng, Hồ Tấn Tài đã bật cao đánh đầu mở tỷ số cho đội tuyển Việt Nam trong cuộc đối đầu với Trung Quốc.

Đây là pha lập công thứ hai vào lưới đội tuyển Trung Quốc của cầu thủ người Bình Định tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.

Đồng đội cũ của Hồ Tấn Tài tại Becamex Bình Dương là tiền đạo Nguyễn Tiến Linh cũng làm được điều tương tự với pha lập công ở phút 16.

Trước đó, ở trận lượt đi, cặp đôi "Tài - Linh" suýt mang về điểm số đầu tiên cho đội tuyển Việt Nam tại vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á khi cùng ghi bàn gỡ hòa 2 - 2. Tiếc rằng, sau đó, Wu Lei đã ấn định chiến thắng chung cuộc 3 - 2.

Sự trở lại đúng lúc của Đỗ Hùng Dũng

Không trực tiếp ghi bàn nhưng Đỗ Hùng Dũng đã có một trận đấu cực kỳ xuất sắc với cú đúp kiến tạo cho Tấn Tài và Tiến Linh ghi bàn. Anh quán xuyến tốt tuyến giữa và tạo sự kết nối tốt với các cầu thủ trên hàng công của đội tuyển Việt Nam như Hoàng Đức, Quang Hải hay Tuấn Hải.

Đỗ Hùng Dũng mới trở lại sau thời gian dài điều trị chấn thương nhưng vẫn chứng tỏ được tầm ảnh hưởng lớn đến lối chơi của đội tuyển Việt Nam. Sự trở lại kịp lúc của anh giúp HLV Park Hang-seo có thể cải thiện lối đá của đội tuyển, từ đó mang đến những màn trình diễn ấn tượng hơn.

"Tân binh" Tuấn Hải ngày càng chững chạc

Trận thứ hai liên tiếp, tiền đạo Phạm Tuấn Hải được ra sân ngay từ đầu. Anh đã đáp lại niềm tin của huấn luyện viên Park Hang-seo bằng lối chơi xông xáo, mạnh mẽ. Dù là "người mới" nhưng tiền đạo thuộc biên chế của CLB Hà Nội cho thấy sự hòa nhập và thích nghi rất tốt với chiến thuật mà thầy Park đang xây dựng cho đội tuyển Việt Nam.

Anh cũng ghi dấu giày trong cả hai bàn thắng đầu tiên của đội tuyển khi có đường chuyền thuận lợi để đội trưởng Đỗ Hùng Dũng kiến tạo cho Tấn Tài, Tiến Linh ghi bàn.

Phan Văn Đức lập tuyệt phẩm

Phan Văn Đức không có phong độ tốt trong thời gian vừa qua dù vẫn được HLV Park Hang-seo tin tưởng. Nhưng tiền vệ của Sông Lam Nghệ An vẫn không ngừng nỗ lực và đóng góp tích cực vào lối chơi của tuyển Việt Nam. Và điều đó đã được đền đáp xứng đáng với một bàn thắng tuyệt đẹp dành cho cá nhân anh và đội tuyển Việt Nam trong trận đấu với Trung Quốc.

Phút 76, nhận đường chuyền vượt tuyến của Hoàng Đức, Phan Văn Đức tung cú sút xa từ cự li hơn 25 m, nâng tỉ số lên 3 - 0 cho Việt Nam. Tuyệt phẩm của Phan Văn Đức như nhấn chìm mọi hi vọng lật ngược thế cờ của đội tuyển Trung Quốc, mở ra chiến thắng lịch sử cho đội tuyển Việt Nam.

Việt Nam lập nhiều cột mốc lịch sử

Dù để Trung Quốc gỡ một bàn vào phút bù giờ cuối cùng nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn có được 3 điểm trọn vẹn trong ngày đầu tiên của năm mới Nhâm Dần. Qua đó, các Chiến binh Sao Vàng đã tạo nhiều cột mốc lịch sử cho bóng đá Việt Nam.

Cụ thể, Việt Nam trở thành đội đầu tiên của khu vực Đông Nam Á giành được chiến thắng tại vòng loại cuối cùng World Cup khu vực châu Á. Đội cũng có được những điểm số đầu tiên trong lần đầu tiên góp mặt tại vòng loại cuối.

Đây cũng là chiến thắng đầu tiên của đội tuyển Việt Nam với đội tuyển Trung Quốc sau nhiều trận toàn thua.

NAM TRÂN

Ảnh nguồn: VFF

Đồ họa: K.T

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: