avatar DUY LÊ

Chủ nhật, 30/07/2023 13:54 (GMT+7)

Các chiến sĩ Hoa phượng đỏ đã được xem vở cải lương Câu hò đất mẹ mang nhiều thông điệp ý nghĩa về lịch sử.

Vở cải lương Câu hò đất mẹ nằm trong chương trình Sử ca học đường. Đây là chương trình do Ban chỉ huy Chiến dịch Hoa Phượng đỏ TP.HCM, Nhà Văn hóa Sinh viên phối hợp cùng Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang tổ chức.

Chiến sĩ Hoa phượng đỏ học Sử bằng cách xem kịch - Ảnh 1.

Vở cải lương Câu hò đất mẹ.


Được biết, chương trình thu hút gần 1000 chiến sĩ Hoa phượng đỏ tham gia. Qua vở diễn, các chiến sĩ nhỏ có cơ hội hiểu rõ hơn về văn hóa, truyền thống của dân tộc. Từ đó các bạn được củng cố thêm tình yêu quê hương đất nước.

Được biết Sử ca học đường là một trong những công trình quan trọng, mang nhiều ý nghĩa của chiến dịch tình nguyện Hoa phượng đỏ năm nay.

Chiến sĩ Hoa phượng đỏ học Sử bằng cách xem kịch - Ảnh 2.

Chiến sĩ Hoa phượng đỏ xem cải lương.

Câu hò đất mẹ kể về câu chuyện của đồng chí Nguyễn Thị Minh KhaiLê Hồng Phong. Họ là những chiến sĩ cách mạng kiên cường, bất khuất, trung thành với Đảng, với lý tưởng cách mạng.

Khi xem vở diễn, những giọt nước mắt cùng cảm xúc lắng đọng của các chiến sĩ Hoa phượng đỏ bao trùm khán phòng. Nhờ vở diễn các bạn hiểu hơn về những ngày tháng lịch sử hào hùng của dân tộc.

Chiến sĩ Hoa phượng đỏ học Sử bằng cách xem kịch - Ảnh 3.

Chiến sĩ Hoa phượng tặng hoa các nghệ sĩ.

Rời khỏi khán phòng, bạn Minh Khanh (chiến sĩ Hoa phượng đỏ TP. Thủ Đức) bồi hồi xúc động. Bạn cho biết mình đã rơi nước mắt khi xem. 

Bạn rất thích hình thức lồng ghép giữa nghệ thuật và lịch sử, thích hợp để giới trẻ tìm hiểu và học tập.

Vở cải lương Câu hò đất mẹ do nghệ sĩ ưu tú Lê Trung Thảo làm đạo diễn. Có sự tham gia của nghệ sĩ ưu tú Lê Tứ, Lê Hồng Thắm, Lam Tuyền, Hà Như, Tấn Lộc, Hoài Nam, Trọng Hiếu…

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: