Trường THPT chuyên Nguyễn Thị Minh Khai nói “không” với rác thải nhựa

Thứ ba, 27/08/2019 16:31 (GMT+7)

Đầu năm học mới, trường THPT chuyên Nguyễn Thị Minh Khai, TP Sóc Trăng có sự thay đổi nhỏ khi nói “không” với việc sử dụng hộp xốp và li nhựa.

Được biết, ý tưởng này bắt nguồn từ cô chủ căn tin nhằm tạo thói quen và giúp các bạn học sinh hạn chế sử dụng hộp xốp, li nhựa:

Căn tin sử dụng những đồ dùng thân thiện với môi trường để bảo vệ sức khỏe cho giáo viên, học sinh.

Sử dụng giấy báo cũ làm túi đựng rác.

Sau đó, nhà trường phát động theo chỉ đạo của Sở GD & ĐT, thay vì dùng vật dụng khó tái chế như trước thì nay nhà trường đã sử dụng những vật dụng thân thiện với môi trường: li thủy tinh, hộp cơm làm từ lúa mạch, ống hút nhôm, túi đựng rác bằng giấy báo….

Những lưu ý của căn tin trường THPT chuyên Nguyễn Thị Minh Khai

Thầy Huỳnh Vũ Lam (Phó Hiệu trưởng trường THPT chuyên Nguyễn Thị Minh Khai ) chia sẻ: “Tôi nghĩ đây là một trong những bước đi quan trọng của các cơ quan, trường học trong phong trào giảm thiểu rác thải nhựa. Trường học là nơi thích hợp nhất vì tập trung nhiều học sinh trong độ tuổi thanh niên. Nếu các em có ý thức về vấn nạn rác thải nhựa, các em sẽ là nhân tố quan trọng lan tỏa sự ảnh hưởng ra cộng đồng và đặc biệt là tương lai của các em sẽ giảm thiểu rác thải. Tuy nhiên ngoài trường học, phong trào này cũng cần có sự tác động từ gia đình và cộng đồng”.

THANH TRÚC

Ảnh: NVCC

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: