Xúc động trước những điều ước giản dị của các bệnh nhi trong đêm hội "Trung thu mơ ước"

Thứ hai, 09/09/2019 12:16 (GMT+7)

Trong đêm hội “Trung thu mơ ước” dành cho bệnh nhi bệnh viện Nhi Đồng 1 và 2 do Báo Khăn quàng đỏ phối hợp với trường Đại học Sài Gòn tổ chức, nhiều hoạt động ý nghĩa và vô cùng ấm áp đã được diễn ra.

Tối 8 tháng 9 năm 2019 tại Trường Đại học Sài Gòn đã diễn ra đêm hội “Trung thu mơ ước” lần thứ 15 do Báo Khăn Quàng Đỏ phối hợp với nhóm đồng hành trường Đại học Sài Gòn, các mạnh thường quân bạn bè thân hữu bà Mai Thị Hạnh (phu nhân nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang) dành cho các bệnh nhi bệnh nan y, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đang điều trị ngoại trú tại bệnh viện Nhi Đồng 1 và 2 của thành phố, với mong muốn chia sẻ nỗi đau và đem đến cho các em một mùa trăng vui tươi, đầy ý nghĩa.

Được biết, trong đêm hội “Trung thu mơ ước” năm nay đã có sự tham dự của 150 bệnh nhi đến từ các quận, huyện trong thành phố và các tỉnh Tây Ninh, Bình Dương, Tiền Giang.

Bác sĩ Trương Hữu Khanh, Trưởng Khoa Nhiễm- Bệnh viện Nhi Đồng 1 trò chuyện với các em

Trong đêm hội, mỗi bệnh nhi được trao tặng một phần quà và tiền mặt với tổng giá trị 2,2 triệu đồng. Ngoài ra, các em còn được giao lưu với chị Hằng, chú Cuội; xem múa lân, ảo thuật, ca nhạc; được vẽ tranh, tô tượng và chơi các trò chơi vui nhộn khác,.. Được biết, tổng kinh phí thực hiện chương trình là gần 400 triệu đồng.

Nhiều hoạt động ý nghĩa đã được diễn ra trong đêm hội

Ngoài những hoạt động ý nghĩa và ấm áp dành cho các bệnh nhi, tại đêm hội, nhiều mạnh thường quân, khách mời và khán giả,.. đã vô cùng xúc động trước những điều ước giản dị mà các em nắn nót ghi vào những mẫu giấy nhỏ. Những điều ước ấy trông đơn giản nhưng với các em, đó là những mơ ước vô cùng lớn lao mà hiện tại, các em mong mỏi được hoàn thành nhất.

Ai ai cũng phải chạnh lòng khi đọc được những điều ước nhỏ này của các em...

Chị Trần Gia Bảo (Phó Tổng biên tập báo Khăn Quàng Đỏ) xúc động chia sẻ trên trang cá nhân:

“Cuối cùng đã kịp hạ cánh để vui trung thu với các bé- 150 bệnh nhi đến từ bv Nhi Đồng 1, Nhi Đồng 2! Trời mưa giông, ướt lướt thướt, nhưng các em vẫn đến đông đủ. Một năm gặp lại nhau một lần, vui biết mấy những gương mặt thân quen!

Nhớ năm ngoái, em Nga sốt từ đầu đến cuối chương trình, gần 10g đêm mình còn ngồi với hai bà cháu ở cổng toà soạn chờ cậu và mợ của em chạy honda tới đón về. Cầm bàn tay em hầm hập nóng mà lòng dạ mình cũng nóng theo.

Năm nay dì Hai tươi cười khoe: mấy nay nó khoẻ re hà cô! Còn em Nga thì mặt mũi sáng lạng, trông đầy đặn có da có thịt hơn!

Mỗi em là một cảnh đời khác biệt, nhưng đều giống nhau là phải uống thuốc đúng giờ, nhớ và làm theo chỉ định của bác sĩ!

Các em đã có một đêm trung thu vui vẻ, ấm áp trong tình thương yêu của bao tấm lòng nhân ái! Mong sao các em luôn khoẻ mạnh, cơm no, áo ấm, vẫn đến trường mỗi ngày- học giỏi và vui vẻ, để sang năm mình lại cùng nhau xem múa lân, ông Địa, chơi lồng đèn đón trung thu."

Anh Tào Hữu Đạt (Bí thư Đoàn trường Đại học Sài Gòn) cũng bày tỏ trên trang cá nhân.

“Đôi khi đó có thể chỉ là điều đơn giản nhiều người có thể có được nhưng với các em đó là cả một quá trình đầy gian khó”

Hi vọng, với những món quà nhỏ bé nhưng thiết thực này của “Trung thu mơ ước” mang đến, các bệnh nhi sẽ có được những kỉ niệm vui vẻ và ấm áp cho đêm trung thu của mình. Đặc biệt, chúc cho những điều ước của các em sẽ nhanh chóng trở thành hiện thực trong một ngày gần nhất nhé!"

PHƯƠNG TRANG (tổng hợp)

Theo Mực Tím

Ảnh: FBNV

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: