Xét đại học bằng điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2022: nên làm gì trước ngày biết điểm?

Thứ tư, 13/07/2022 22:25 (GMT+7)

Nếu có dùng điểm kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 để xét tuyển nguyện vọng vào các trường Cao đẳng, Đại học, thí sinh cần làm trước những điều sau đây để thuận tiện khi tham gia xét tuyển.

Rà soát lại kết quả học tập trên hệ thống

Theo đó, từ ngày 1/7 đến 17h ngày 18/7, thí sinh (trừ các thí sinh đã và chưa tốt nghiệp các năm trước) sử dụng tài khoản đã được cấp để rà soát kết quả điểm học tập (học bạ) cấp THPT trên Hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung và phải phản ánh lại với thầy, cô có trách nhiệm nơi thí sinh học cấp THPT để sửa sai (nếu có) theo hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo. Từ ngày 12/7 đến ngày 18/7, thí sinh đã tốt nghiệp THPT, trung cấp (thí sinh tự do) nhưng chưa thực hiện việc đăng ký thông tin cá nhân trên Hệ thống phải thực hiện việc đăng ký để được cấp tài khoản sử dụng cho việc đăng ký nguyện vọng xét tuyển.

Thí sinh tham gia thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại trường THPT Bình Khánh (Huyện Cần Giờ, TPHCM). Ảnh: Thu Hương

Tải mẫu phiếu đăng ký thông tin cá nhân

Từ ngày 12 đến ngày 18/7, thí sinh phải tải mẫu phiếu đăng ký thông tin cá nhân (Phụ lục V) và kê khai thông tin trên phiếu; nộp phiếu tại điểm tiếp nhận (theo quy định và hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo nơi thí sinh thường trú) để nhận thông tin tài khoản phục vụ công tác tuyển sinh.

Thực hiện đăng ký, điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng xét tuyển

Tiếp theo đó, trong thời gian từ ngày 22/7 đến 17h ngày 20/8, thí sinh đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển (không giới hạn số lần) trên hệ thống đăng ký chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trước 17h ngày 17/9, các trường đại học sẽ thông báo kết quả trúng tuyển đợt 1 tới thí sinh.

Thí sinh khi tham gia đăng ký nguyện vọng xét tuyển bằng hình thức trực tuyến phải nộp lệ phí mới công nhận kết quả đăng kí xét tuyển thành công. Lệ phí đăng ký xét tuyển năm nay là 20.000 đồng/nguyện vọng, giảm 5.000 đồng so với năm trước.

Được biết, theo Công văn 1523, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các Sở Giáo dục và Đào tạo công bố kết quả tốt nghiệp THPT vào ngày 24/7/2022.

KIM NGÂN

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: