Xao xuyến trước bộ ảnh phượng đỏ rực góc đường làng

Thứ năm, 10/06/2021 06:58 (GMT+7)

Những tán phượng đỏ rực ẩn sau tờ mờ sương sớm, con đường làng quanh co đầy nên thơ... tất cả đã được anh Trấn Ngọc Công Lý (25 tuổi) ghi lại trong trong những chiếc ảnh của mình.

Nhắc đến những kỉ niệm thời áo trắng, điều gì đã in hằn trong trái tim bạn? Là quyển lưu bút nghiêng nghiêng nét chữ học trò, là con đường đi học chất chứa đầy kỉ niệm hay những tán phượng rực đỏ mỗi độ hè về. Khi vừa xuất hiện trên mạng xã hội, bộ ảnh "Con đường mùa hè" của anh Trần Ngọc Công Lý đã thu hút nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Giữa những ngày dịch bệnh căng thẳng, hình ảnh con đường nên thơ cùng hàng phượng nở đỏ rực, e ấp dưới vạt nắng sớm đã làm dịu mát tâm hồn của bao người. Qua đó, chúng ta có dịp nhớ về kí ức tuổi học trò của mình.

Anh Trần Ngọc Công Lý chia sẻ: "Đó là con đường đó liên ấp 3, 4 của xã Phước Tuy, huyện Cần Đước, tỉnh Long An, mỗi ngày đi làm mình đều đi ngang đây. Hôm chụp ảnh, mình cố gắng dậy sớm để bắt được khoảnh khắc nắng sớm xuyên qua màn sương, rơi xuống những tán phượng rực đỏ. Ngoài ra, mình cũng đã ghi lại hình ảnh dung dị, mộc mạc về những người dân đi làm, những chú chó tinh nghịch chạy giỡn... Thông qua bộ ảnh, mình muốn kể một câu chuyện về quê hương, rằng Long An cũng đẹp đẽ và trữ tình biết bao".

Ngắm nhìn những bức ảnh, bạn như được phiêu diêu trong một khung trời thơ mộng. Nơi có con đường quanh co vương đầy sương sớm, những tán hoa rực đỏ, nơi ấp ôm biết bao kỉ niệm của thời áo trắng. "Hồi xưa, mình đã đi học trên con đường sình lầy ổ gà, ổ voi nhiều như trên con đường mình chụp. Vì vậy, khi có bạn hỏi sao mình không chụp chỗ đường láng mịn, mình đã trả lời rằng tất cả những gì mình ghi lại, đều nhắc nhớ về kỉ niệm. Bởi ngày xưa, mình cũng đã bước đi như thế. Ngày xưa trường mình có gốc cây phượng to tầm 2, 3 đứa con nít ôm không hết, tụi mình hay chơi bắn bi trốn tìm dưói đó rồi hay lấy hoa phượng làm bướm ép vào trong tập. Ngày xưa thật vui", anh Công Lý chia sẻ thêm.

Bộ ảnh "Con đường mùa hè" đã làm xao xuyến nhiều người. Dù bạn còn ngồi trên ghế nhà trường hay đã tốt nghiệp được nhiều năm, cây phượng chắc hẳn vẫn là kí ức đẹp trong tim, có phải không?

NGỌC NGÂN

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: