Vườn được xây dựng ngay trong trường, học sinh tha hồ trải nghiệm "trồng cây, nuôi cá"

Thứ năm, 20/04/2023 20:28 (GMT+7)

Trường THPT Đầm Dơi (Cà Mau) vừa đưa vào hoạt động Vườn thực hành sinh học rộng 150m2, được ví như là một "hệ sinh thái nông nghiệp" thu nhỏ.

Khu vườn được xây dựng và đưa vào hoạt động trong năm học 2022 - 2023 với mục đích chính là phục vụ cho việc dạy và học thực hành môn Sinh học, Công nghệ nông nghiệp và các hoạt động trải nghiệm – hướng nghiệp nhằm đáp ứng yêu cầu dạy và học theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Toàn cảnh Vườn thực hành sinh học của trường THPT Đầm Dơi

Bên trong khu vườn chia thành nhiều khu vực khác nhau như khu trồng rau thủy canh, khu trồng cây địa canh, ao cá nước ngọt, khu nuôi ếch...

Nhờ đó, học sinh có thể hiểu thêm những kiến thức lí thuyết đã được học một cách thực tế hơn, đồng thời có cơ hội tự tay trồng trọt, chăn nuôi theo hướng nông nghiệp hiện đại. Không khí các giờ học cũng "rộn ràng", sinh động và sôi nổi hơn.

Khu vực trồng cây thủy canh kết hợp địa canh

Khu vực hệ sinh thái nước ngọt trong Vườn thực hành

Khu vực trồng rau sạch trong chậu với hệ thống phun tưới tự động

Học sinh lớp 11T5 trồng cây theo dõi quá trình sinh trưởng và phát triển ở thực vật

Dù đưa vào hoạt động chưa lâu nhưng các teen trường THPT Đầm Dơi đã "trình làng" nhiều sản phẩm rau củ quả đúng chuẩn "xanh - sạch - đẹp".

Sản phẩm từ Dự án nghiên cứu tác động của các nhân tố ngoại cảnh đến sinh trưởng phát triển ở thực vật của học sinh lớp 11X

Sản phẩm trồng dây leo giàn của lớp 11T

Thầy Phạm Việt Hưng (Hiệu trưởng trường THPT Đầm Dơi) cho biết, trong những năm học tới, nhà trường sẽ xây dựng kế hoạch dạy học thực hành môn Sinh học, Công nghệ nông nghiệp và các hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp gắn liền với Vườn thực hành Sinh học, phát huy những hiệu quả đã đạt được đồng thời định hướng dạy học theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đáp ứng xu thế giáo dục hiện đại.

MINH TÌNH

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: