Vũ Ngọc Phượng – Tình yêu phim còn lại trong khán giả

Thứ tư, 09/03/2022 09:10 (GMT+7)

Sáng ngày 8/3 đạo diễn Vũ Ngọc Phượng đã qua đời ở tuổi 37, để lại nhiều tiếc nuối cho làng điện ảnh Việt cũng như khán giả yêu thích thể loại phim thanh xuân của anh.

Đạo diễn Vũ Ngọc Phượng sinh năm 1985, anh được biết đến qua vai trò là đạo diễn cho các MV Bốn chữ lắm (Trúc Nhân), Ấm thầm bên em (Sơn Tùng MTP), Ác mộng (nhóm 365)… Bên cạnh đó, anh còn là đạo diễn của những bộ phim nổi tiếng như: “Anh trai yêu quái”, “Vẽ đường cho yêu chạy”, “100 ngày yêu”.

Vũ Ngọc Phượng đã qua đời sao bao ngày chống chọi với cơn bạo bệnh. Có thể nói, đây là một nét trầm buồn, hẫng lại một nhịp trong tim khán giả khi anh qua đời với độ tuổi còn rất trẻ. Nhiều diễn viên đã bày tỏ sự tiếc thương dành cho sự ra đi đột ngột của chàng trai. Gin Tuấn Kiệt bày tỏ trên trang cá nhân: “Tạm biệt anh Vũ Ngọc Phượng! Minh Sơn chào anh! Cảm ơn anh luôn yêu thương và chỉ bảo em nhiều điều”.

Bộ phim: “Vẽ đường cho yêu chạy” – bộ phim đầu tay của đạo diễn Vũ Ngọc Phượng mang lại nhiều thành công đối với khán giả.

Bộ phim "100 ngày bên em" ra mắt công chúng vào năm 2018

Phim của Vũ Ngọc Phượng đã tác động đến hầu hết các đối tượng khán giả, bên cạnh đó là các bạn trẻ yêu thích thể loại phim thanh xuân. Là người từng theo dõi các bộ phim thanh xuân của Vũ Ngọc Phượng, bạn Đinh Nguyên Thảo - sinh viên ngành Văn học trường Đại học Sư phạm TP. HCM chia sẻ : “Khi xem bộ phim 100 ngày bên em mình cảm thấy như được sống cùng hai nhân vật chính trong từng khoảnh khắc. Mình xem bộ phim này chắc có lẽ cũng khá lâu rồi, nhưng vẫn nhớ mãi giây phút cô gái trong bộ phim tuy mang căn bệnh quái ác nhưng vẫn hạnh phúc với chiếc váy cưới cùng chàng trai mình yêu, say đắm trong một đám cưới ấm cúng ở bệnh viện cùng các y bác sĩ.

Có thể nói bài hát “Một ngày hay trăm năm” do ca sĩ Văn Mai Hương thể hiện chính là chất xúc tác giúp cho bộ phim chạm được đến trái tim mình một cách thổn thức nhất. Cho đến bây giờ, mỗi khi nhắc đến bộ phim, mình luôn cảm thấy bộ phim “100 ngày bên em” thật sự xúc động, ngọt ngào như ngày nào”. Nguyên Thảo cũng nghẹn ngào khi biết tin đạo diễn Vũ Ngọc Phượng qua đời. “Một đạo diễn trẻ như Vũ Ngọc Phượng đã đem đến cho khán giả những món quà tinh thần ý nghĩa giờ đây lại rời xa chúng ta mãi mãi. Đó cũng như là một điều tiếc nuối đối với bản thân mình nói riêng và khán giả Việt nói chung”, Nguyên Thảo xúc động cho biết.

Ngoài những ấn tượng từ các bộ phim gần đây của Vũ Ngọc Phượng, khán giả không thể nào quên được bộ phim đầu tay làm nên dấu ấn của anh. Lê Minh Tuấn - sinh viên ngành Công nghệ thông tin tại trường Đại học Bách khoa TP. HCM chia sẻ khi xem bộ phim “Vẽ đường cho yêu chạy”: “Đối với mình, đây không chỉ là một bộ phim đơn thuần, đó còn là khung trời dành cho đứa cô đơn như mình có thể có dịp đắm chìm cùng tình yêu của nhân vật trong phim”.

Hay với chia sẻ của bạn Bao Thị Thuý Liểu – sinh viên ngành Văn học của trường Đại học Sư phạm TP.HCM về bộ phim “Anh trai yêu quái”: “Bản thân mình đã khóc suốt trong rạp vì những phân đoạn của bộ phim hết sức ý nghĩa, mình như được cảm thấy đang nhập tâm vào nhân vật trong phim. Khi xem phim, mình chợt nghĩ về những người thân trong gia đình, đặc biệt là những người em luôn đợi mình về trong mỗi bữa cơm. Có lẽ chính bởi điều đó đã lay động cảm xúc của mình một cách mạnh mẽ như vậy”.

Bộ phim “Anh trai yêu quái” là một phim remake, dưới bàn tay của đạo diễn Vũ Ngọc Phượng đã thêm thắt một số chi tiết mới lạ, độc đáo để tạo nên thương hiệu cho riêng mình. Bộ phim không chỉ tạo nên tiếng cười, bên cạnh đó, nó đã lấy đi biết bao nước mắt của khán giả.

Theo chia sẻ của nhiều khán giả, cái tài của Vũ Ngọc Phượng là nắm bắt được tâm lý giới trẻ và khai thác nó thành công vào trong các bộ phim của mình. Tuy nhiên, sự nghiệp của anh mới chớm nở nhưng đã vội dở dang, đối với khán giả sự ra đi của anh là một trong những điều tiếc nuối nhất với điện ảnh nước nhà, một đạo diễn trẻ tài năng cho làng điện ảnh Việt.

HOÀNG ĐỨC

(theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: