Võ Thanh Hòa: Đạo diễn trăm tỉ với khao khát nâng tầm điện ảnh Việt

Chủ nhật, 01/05/2022 19:07 (GMT+7)

Ra mắt vào dịp lễ, bộ phim Nghề Siêu Dễ do Võ Thanh Hòa làm đạo diễn đang thu hút nhiều sự quan tâm từ khán giả.

Nghề Siêu Dễ được remake từ bản phim gốc Nghề Siêu Khó của Hàn Quốc, ngay từ khi mới công bố dự án đã gây xôn xao dư luận vì sự góp mặt của dàn cast đình đám gồm Thu Trang - Tiến Luật - Kiều Minh Tuấn - Hứa Vĩ Văn - Quang Tuấn - Huỳnh Phương - Lâm Thanh Mỹ.

Không giống như những dự án remake khác, Nghề Siêu Dễ thay đổi kịch bản gốc đến 70%. Bộ phim chỉ giữ lại cái tứ là ngày bán cơm đêm bắt tội phạm, ngoài ra thay đổi hầu như tất cả các tình tiết từ tính cách các nhân vật chính cho đến bối cảnh diễn ra bộ phim.

Võ Thanh Hòa cho biết, thực hiện dự án, anh đã bàn bạc với vợ chồng nhà sản xuất Thu Trang - Tiến Luật là thay đổi kịch bản phim làm sao cho khán giả cười thoải mái hết cỡ, ngoài ra phải tô đậm vào nội dung những tình tiết đậm chất Việt Nam.

Từ việc sáng tạo ra món cơm tấm sườn bò nướng vị phở đến xây dựng bối cảnh phim cùng góc phố, con hẻm mang tính thân quen cho đến khéo léo lồng ghép thực trạng xã hội với tiền ảo, bán hàng giả, Võ Thanh Hòa cho thấy sự chắc tay và sáng tạo không ngừng.

Vị đạo diễn 8X bộc bạch rằng thời trẻ, khi đi du học anh đã từ chối nhiều lời mời ở lại nước ngoài mà quyết tâm quay về quê hương làm phim. Võ Thanh Hòa luôn muốn các sản phẩm anh làm ra lồng ghép yếu tố thuần Việt.

Võ Thanh Hòa cho biết: "Nghề Siêu Dễ không phải chỉ remake theo kiểu làm lại giống hệt bản gốc, phim có sự sáng tạo trong cách xây dựng nhân vật và phát triển tình tiết. Hòa có 1 tình yêu rất lớn dành cho quê hương Việt Nam, Hòa luôn mong các sản phẩm mình làm ra sẽ truyền tải được thông điệp về tình yêu này”.

Nói về việc tiếp tục làm việc cùng vợ chồng nhà sản xuất Thu Trang - Tiến Luật, Võ Thanh Hòa kể thêm: "Hòa rất nể chị Trang - anh Luật vì sự nghiêm túc, chăm chỉ trong hoạt động nghệ thuật. Trước đây, Hòa từng làm phim Chị Mười Ba - 3 ngày sinh tử với anh chị”.

Nghề Siêu Dễ hiện đã chiếu ở tất cả các rạp trên toàn quốc.

KHANG NGỌC

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: