Tràn lan dịch vụ làm bằng cấp giả ...giá rẻ bèo

Thứ tư, 14/06/2017 19:46 (GMT+7)

Dịch vụ làm bằng cấp chứng chỉ uy tín chất lượng giá rẻ có thật như những gì được quảng cáo cho các teen ?

Hay là mình cứ bất chấp hết... đi mua bằng ?

Rảo một vòng quanh các trang mạng xã hội, không khó để bắt gặp những trang quảng cáo với nội dung “Nhằm tạo điều kiện cho các bạn có một thu nhập Ổn định... Với mức Lương cao... Khi bạn đã có Tay nghề, Trình độ. Nhưng không có điều kiện đi học... Tôi : XXX ... Nhận làm tất cả các loại bằng cấp... Đại học... Cao Đẳng... Trung cấp... Cấp 3... cùng một số giấy tờ và Chứng chỉ khác...Uy Tín... Chất Lượng... An Toàn... Với Những Kĩ Thuật Hiện Đại. ... Bảo Hành Trọn Gói... Phôi zin... Tem thật.. ”. Người bán còn để lại số điện thoại, facebook, zalo để người mua dễ dàng liên hệ.

 

 

Giá của mỗi tấm bằng dao động tùy thuộc vào từng mức độ và “nhà” cung cấp. Bạn H.T cho biết, đối với bằng tin học có giá khoảng 4 đến 5 triệu, một số nơi làm bằng đại học giá khoảng 3 đến 4 triệu. Khi bạn có nhu cầu thì có thể gọi trực tiếp và sẽ được tư vấn “tận tình”. Mọi thông tin về khách hàng sẽ được bảo mật hoàn toàn.

 

Để qua được học phần tin học bạn Nguyễn Hoàng (sinh viên trường cao đẳng tại Cần Thơ) đã lân la tìm mua bằng tin học trên trang mạng rao bán bằng cấp uy tín chất lượng. Sau khi gọi vào số điện thoại của “nhà” cung cấp Nguyễn Hoàng nhận được lời cam kết sẽ có bằng trong thời gian bạn muốn, đặc biệt sẽ chứng minh chất lượng bằng cách công chứng trước để bạn yên tâm. Và mức giá được đưa ra là 4,5 triệu đồng. Nguyễn Hoàng cho biết : “Anh đó nói khi nào mình nhận được bằng thì mới nhận tiền thanh toán từ mình, mình đã điền và gửi toàn bộ thông tin của mình cũng như trình độ mình mong muốn trong bằng. Bằng mình nhận qua dịch vụ chuyển phát nhanh từ Sài Gòn về. Bên cạnh bằng tin học này mình còn nhận được nhiều bản photo đã được công chứng ở Sài Gòn luôn, chỉ cần mang đi sử dụng”.

 

 

Nguyễn Hoàng chia sẻ : “Để có được số tiền lớn mua bằng, mình đã phải nói dối bố mẹ là đi học thêm tin học cộng với số tiền để dành, nhưng mình không thể ngờ...”.

Khi vỡ chuyện

Sau khi nhận bằng nhiều bạn thở phào nhẹ nhõm vì đã có trong tay tấm bằng mình mong muốn, nhưng sự việc có thật sự trót lọt dễ dàng ?

 

Nguyễn Hoàng tâm sự : “Mình đem bằng vào trường nộp, thì nhận được thông báo là bằng mình không được sử dụng vì bằng không hợp lệ. Lúc đó, mình hoang mang gọi ngay cho anh bán bằng thì được anh giải thích tùm lum, vài lần sau mình gọi thì anh này không bắt máy, người thì mình không biết mặt nên mình đành đánh đổi 4,5 triệu mua lại bài học đắt giá cho mình, lần đó mình xém bị kỉ luật”.

Đối với những bằng đã được công chứng H.T thành thật : “Những bản photo được công chứng một phần do móc nối của người bán, vả lại mình cũng không biết công chứng thế nào mới chính xác”.

Bạn Lê Toàn (sinh năm 1996, Kiên Giang) chia sẻ : “Bằng cấp mua thì được rao bán rất nhiều, nhưng mình nghĩ nó không đánh giá được năng lực của mình, nhiều khi vỡ chuyện sẽ bị đình chỉ, buộc thôi học, chưa nói đến chuyện nhiều bạn cứ nghĩ mua bằng là sử dụng được thì đang tiếp tay cho những người xấu lợi dụng lòng tin của mình”.

Vào thời điểm chỉ vướng bận chuyện ăn học, teen nhà mình đừng quá tin vào những lời quảng cáo không học mà vẫn có tấm bằng đánh giá thành tích. Chúng mình có thể tận dụng thời gian hè, cuối tuần để tham gia vào các lớp học nâng cao kiến thức hoặc tự học và đăng kí thi để chắc chắn rằng bằng mình đạt chuẩn 100%.

 

                 (TÊN NHÂN VẬT TRONG BÀI ĐÃ ĐƯỢC THAY ĐỔI)

                                                                                                 TRÚC NGOAN

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: