Rộn ràng chương trình "Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại"

Thứ tư, 23/08/2017 20:28 (GMT+7)

“Hiến máu nhân đạo” là một hành động nghĩa cử cao đẹp của toàn xã hội là truyền thống tương thân tương ái của người dân Việt Nam. Hưởng ứng tinh thần ấy, vừa qua các bạn trẻ tại xã Bình Thạnh (Quảng Ngãi) đã tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện với chủ đề “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”.

Ngay từ rất sớm, các bạn đoàn viên thanh niên, học sinh sinh viên, cán bộ viên chức đã có mặt tại nơi diễn ra hoạt động để tham gia chương trình. Hoạt động tình nguyện này cũng là một nội dung trong chương trình giáo dục đạo đức của các trường THPT trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, sinh viên ngoài việc được trang bị kiến thức chuyên môn còn phải được rèn luyện về tính kỉ luật, ý thức vì cộng đồng để phát triển toàn diện về nhân cách khi còn đang học tập và rèn luyện tại ghế nhà trường.

Một trong những điều đáng vui mừng của hoạt động hiến máu nhân đạo là được rất nhiều các bạn học sinh lớp 12, các bạn sinh viên hưởng ứng sôi nổi. Bạn Đăng Khương (Lớp 12, trường THPT Bình Sơn) chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên mình đi hiến máu, cảm giác lúc đầu rất run và lo lắng. Nhưng khi hoàn thành công việc cho máu mình cảm thấy trong người rất bình thường và thật sự cảm thấy hạnh phúc vì mình đã làm một công việc rất ý nghĩa”.

Không những có các bạn trẻ lần đầu tiên về tham gia, các anh chị đoàn viên cũng hăng hái không kém, nhiều người còn tự hào khoe về thành tích đã hơn 10 lần hiến máu của bản thân.

Chị Ánh Trinh (Bí thư đoàn xã Bình Thạnh) cho biết: “Hiến máu nhân đạo là một chương trình rất ý nghĩa. Những giọt máu cho đi sẽ là cơ hội được tiếp tục cuộc sống dành cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. Hưởng ứng tinh thần đó, đoàn xã luôn cố gắng kêu gọi sự ủng hộ tham gia của các bạn trẻ ở địa phương”.

Một số hình ảnh trong hoạt động hiến máu:

UYỂN CẦM

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: