Ngày trời đổ một cơn mưa

Chủ nhật, 08/08/2021 20:54 (GMT+7)

Đó là một cảm xúc thật khó tả thành lời nhưng là thứ cảm giác sẽ khó bao giờ quên được.

Mùa hè ở Sài Gòn, mùa của những cơn mưa. Chập khi trời vào tháng sáu, tháng bảy là dễ dàng bắt gặp những đám mây đen nặng trĩu trên trời cứ chốc lát lại rủ nhau trút ào một cơn mưa như tưới mát cho thành phố.

Mưa trong kỉ niệm ấu thơ tươi đẹp với biết bao người và với tôi cũng thế! Không chỉ là kỉ niệm, mưa còn là niềm vui niềm hạnh phúc trong veo trong những ngày hè. Liệu còn mấy ai nhớ và sẽ nhớ mãi nó. Sài Gòn ngày trời đổ mưa thật bình yên làm sao! Cây cối như được tươi mát, xe cộ cũng vì thế mà thưa thớt. Bọn trẻ em chúng tôi có cơ hội được thỏa thích tắm dưới mưa, chơi đùa nghịch ngợm bày đủ trò. Thuở còn í ơi kéo tay nhau tắm mưa, tiếng cười trẻ thơ trong mưa nghe mới rộn ràng, an yên. Đó là một cảm xúc thật khó tả thành lời nhưng là thứ cảm giác sẽ khó bao giờ quên được.

Hạnh phúc nhất còn là những ngày mưa, mẹ nấu món thịt kho tiêu cùng với bát canh chua nóng hổi. Cả nhà cùng quay quần bên nhau, kể đủ thứ chuyện. Cảm giác ấm áp của gia đình sưởi ấm chúng tôi khỏi những cơn mưa buốt lạnh ngoài kia. Hạnh phúc đến ngay từ những điều giản đơn, dung dị: bật một cái máy quạt, đắp một cái chăn, chìm vào giấc ngủ trong tiếng mưa rơi! Thật thích làm sao, yên bình và dễ chịu thật!

Sài Gòn ngày mưa là thế, không khí tấp nập, oi ả có thể dịu đi nhưng không thể nào làm che đi cái hạnh phúc của con người, của vạn vật. Thanh sắc của hạnh phúc được làm nên ngay từ những điều giản đơn và nhỏ bé. Ngày mưa là kỉ niệm ấu thơ của bao người về những trò nghịch ngợm trong mưa của bọn trẻ con hay những bữa cơm ấm áp bên gia đình, tất cả đã làm nên không khí thật "Sài Gòn", không chỉ ở làng quê mới có.

Sài Gòn những ngày mưa, vẫn mong mãi giữ được cái yên bình từ những điều nhỏ bé.

NGUYỄN LÊ NHƯ NGỌC

(Bình Chánh)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: