“Lời hứa chân thật”: Giá trị của lời hứa

Chủ nhật, 19/06/2022 13:02 (GMT+7)

Không ít người tưởng chừng lời hứa chỉ là một việc đơn giản nhưng có lẽ chính họ cũng không ngờ rằng lời hứa được thực hiện hay không hay đánh giá trực tiếp nhân cách của mỗi người

Lời hứa thật dễ nói ra nhưng khó để thực hiện. Và đó cũng là điều mà Đạt – nhân vật chính của “Lời hứa chân thật” đã trải nghiệm. Là người thành đạt, Đạt nhận được vô vàn lời hứa không biết khi nào sẽ được thực hiện khi cho các bạn mượn tiền.

Một lần, vợ của Đạt khó chịu vì anh cho Dũng mượn tiền mà không hỏi ý của chị, đã vậy Dũng cứ hẹn đi hẹn lại mỗi lần đến ngày trả. Dù không có tiền trả nợ nhưng Dũng lại đăng hình đi du lịch.

Một lần khác, Đạt lại thể hiện sự tin người của mình với bé Ti đánh giày. Khi trả tiền đánh giày, do không có tiền lẻ nên Đạt đồng ý cho bé Ti cầm tờ 500 ngàn của mình đi đổi tiền với niềm tin để lại là thùng đồ nghề. Hai vợ chồng đã cược với nhau rằng bé Ti sẽ quay trở lại và vợ anh chọn không. Tuy nhiên, đã mấy giờ trôi qua, cậu bé đánh giày vẫn không quay lại.

Bỗng dung, một bé gái nhận mình là em gái của Ti tới nhà trả tiền thừa cho Đạt. Trong lòng chị vợ đầy sự ân hận, hỏi ra thì được biết bé Ti bị xe tông trên đường đi đổi tiền. Vì chân đau nên Ti đã nhờ em gái đi trả tiền thay mình. Với sự chân thật, hai vợ chồng Đạt quyết định nhận nuôi hai đứa trẻ mồ côi.

Sau ngày hôm đó, Đạt quyết tâm đòi tiền Dũng mặc anh ta có trách móc, than vãn vì Đạt hiểu rằng vợ anh không phải vì ghét Dũng mà vì chị cần một lời hứa có chữ tín.

Phim ngắn cuối tuần sẽ tiếp tục lên sóng các tập tiếp theo, chuyển tải những câu chuyện, thông điệp ý nghĩa vào 19h50 Chủ nhật hàng tuần trên THVL1.

KHANG NGỌC

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: