Hòa cùng âm điệu du dương tại bán kết bảng A PIANO SIU 2022

Thứ ba, 26/07/2022 15:15 (GMT+7)

Từ hơn 600 hồ sơ đến từ thí sinh trên khắp thế giới, Hội đồng ban giám khảo đã chọn ra 60 thí sinh triển vọng bước tiếp vào vòng Bán kết cuộc thi Piano SIU 2022.

Ngày 26/7/2022, 28 thí sinh Bảng A đã xuất sắc vượt qua vòng sơ loại và chính thức bước thi vòng bán kết tại Nhà hát Diên Hồng, Đông A Campus Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn (SIU). Thí sinh dự thi trực tiếp với đàn Fazioli F278 - một trong những thương hiệu Piano hàng đầu thế giới theo danh sách bài hát đăng kí.

Vòng bán kết A của PIANO SIU được tổ chức tại Nhà hát Diên Hồng, Đông A Campus Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn (SIU)

Từng vào top 7 Giọng hát Việt nhí 2018, thí sinh Phạm Anh Khôi (Q.Tân Phú, TPHCM) chia sẻ: “Ban đầu mình nghĩ tham gia thi cho lấy kinh nghiệm biết tin vượt qua vòng sơ loại đến bán kết cuộc thi mình rất vui nhưng khá hồi hộp. Mới lên sân khấu thấy ban giám khảo cũng áp lực, lo lắng, nhưng vẫn cố gắng hoàn thành tốt, khá hài lòng vì đó là công sức luyện tập của mình trong những tháng ngày”, Khôi chia sẻ.

Anh Khôi mong muốn học hỏi thêm kinh nghiệm chơi đàn từ bạn bè, mở man nhiều điều thú vị. “Không ai là hoàn hảo cả, mình muốn học từ người khác để hoàn thiện bản thân. Tương lai mình vẫn tiếp tục trau dồi và rèn luyện phát triển trên con đường luyện tập piano”, Khôi thổ lộ.

Từng thí sinh sẽ thực hiện bài thi với đàn

Bạn Nguyễn Hữu Kỳ Anh (Q.2, TPHCM) học piano từ năm 3- 4 tuổi đến với vai trò là khách mời tham dự cuộc thi để mở rộng tầm hiểu biết bản thân của đối với các anh, chị và các bạn xuất sắc tại vòng bán kết. "Mình xem tiêu chuẩn cuộc thi để phấn đấu nhiều hơn, muốn học hỏi kinh nghiệm, tìm động lực cố gắng rèn luyện piano", Kỳ Anh tâm sự.

Ban giám khảo chuyên môn tại Piano SIU 2022 là các chuyên gia, nghệ sĩ, nhà nghiên cứu, quản lý nghệ thuật uy tín, tài năng và có chuyên môn cao. Th.S Lê Hồ Hải (Trưởng ban BGK chuyên môn) cho biết: “Như Ban Tổ chức và Ban Giám khảo dự đoán, thí sinh bảng A thể hiện khá tốt bài thi của mình. Các em bắt đầu thể hiện năng khiếu, tư chất, bước đầu nhìn nhận tiềm năng phát triển của các em, thể hiện sự say mê yêu thích piano”.

Theo Th.Lê Hồ Hải, tiêu chí đánh giá thí sinh tại cuộc thi được thực hiện theo tiêu chí chuyên môn thông qua kinh nghiệm chấm thi quốc gia và tiêu chí quốc tế bao gồm vấn đề thuộc về mặt kỹ thuật, nghệ thuật và thể hiện cá tính âm nhạc của mỗi cá nhân theo phong cách riêng. Trưởng BGK chuyên môn này cũng mong muốn trong những phần thi sắp tới của các thí sinh sẽ mở ra nhiều bất ngờ và chinh phục được những thử thách ở từng chặng đường của Ban Tổ chức đưa ra.

Thí sinh tham dự tại vòng bán kết trình bày tiết mục đã đăng ký trước với BTC cuộc thi

Tại vòng Bán kết, BGK chuyên môn chọn ra 5 thí sinh/bảng vào vòng chung khảo cuộc thi. Số lượng thí sinh xuất sắc được chọn vào vòng chung kết tùy thuộc vào quyết định cuối cùng của BGK chuyên môn. Đồng thời, 01 thí sinh ấn tượng nhất của mỗi bảng (có số điểm cao nhất) sẽ đi thẳng vào vòng chung kết do các thành viên danh dự của Cộng đồng thính giả quốc tế và Cộng đồng mạng bình chọn.

Được biết, kết quả thí sinh Bảng A đạt vào vòng chung kết sẽ được công bố vào ngày 27/07/2022 trên website cuộc thi và vòng chung kết Bảng A tổ chức vào ngày 31/7/2022.

Được phát động từ 01/6 đến 16/7/2022, cuộc thi Piano SIU 2022 đã thu hút đông đảo các thí sinh đến từ nhiều tỉnh thành, nhiều đơn vị đào tạo nghệ thuật uy tín trong nước và quốc tế... Đặc biệt, có cả những thí sinh với độ tuổi còn rất trẻ nhưng có chung niềm đam mê âm nhạc. Piano SIU 2022 là cơ hội giao lưu và kết nối giữa các thí sinh với các nhà tìm kiếm tài năng, cộng đồng chuyên và không chuyên yêu thích piano.

KIM NGÂN
(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: