“Đường về của mẹ”: Không ai thương con bằng mẹ

Thứ ba, 26/07/2022 12:01 (GMT+7)

“Con dẫu lớn vẫn là con của mẹ. Đi hết đời lòng mẹ vẫn theo con”. Nhưng con lớn rồi thì luôn muốn vùng vẫy những nơi thật xa vòng tay của mẹ.

“Đường về của mẹ” kể về câu chuyện của Kiệt, chàng thanh niên sinh ra ở một vùng quê nghèo, lên Sài Gòn lập nghiệp. Kiệt chạy xe ôm, không mấy dư dả nên mẹ mong anh về quê cho hai mẹ con gần nhau. Tuy nhiên, Kiệt không đồng ý, thế nên cứ vài tháng mẹ Kiệt lại bắt xe lên thăm con.

Mẹ vừa lên thăm thì Kiệt nhận một cuộc xe với giá rất cao. Vị khách này là bà Oanh. Nơi bà đến là một khu đất trống, bà bước vào rồi kêu: “Thành ơi, Thành..”. Một anh thanh niên xuất hiện với gương mặt bầm tím, là con trai lớn của bà. Vì mê cờ bạc nên vợ con anh bỏ đi, anh thì nợ nần buộc phải nhờ bà Oanh giúp. Bà móc từ trong cặp ra một cọc tiền đưa cho Thành, dặn dò một hồi thì bà ra xe đi tiếp.

Nơi tiếp theo là nhà con gái út, làm nghề buôn bán rau cải lụp xụp, nhà còn nuôi thêm cha chồng say xỉn. Bà Oanh cũng rút một cọc tiền đưa cho con gái rồi rời đi.

Và cuối cùng, nơi bà đến là viện dưỡng lão. Bà đưa cho Kiệt 500 ngàn như đã hứa cùng lời cảm ơn. Hóa ra bà đã bán nhà, con trai và con gái đều không có khả năng phụng dưỡng nên bà vào viện dưỡng lão.

Nhìn nụ cười hiền của bà Oanh, Kiệt nghĩ về mẹ, lòng lại đau đáu khi mẹ mình cũng đã tuổi già sức yếu cần con cái lo lắng nhưng lại phải chạy theo anh ở mọi nẻo đường. Kiệt chạy thật nhanh về và quyết định về quê ở cùng mẹ.

Phim ngắn cuối tuần sẽ tiếp tục lên sóng các tập tiếp theo, chuyển tải những câu chuyện, thông điệp ý nghĩa vào 19h50 Chủ nhật hàng tuần trên THVL1.

KHANG NGỌC

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: