Đầm Sen phát hành 40.000 vé mời miễn phí trong ngày Giỗ Tổ

Thứ tư, 18/04/2018 19:11 (GMT+7)

Để phục vụ cho Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương, công viên văn hóa Đầm Sen sẽ phát hành 40.000 vé mời có giá trị miễn vé cổng và giảm 50% các loại vé trọn gói có giá trị đến hết ngày 1/5/2018.

Viện Lịch Sử Dòng Họ TP Hồ Chí Minh phối hợp cùng Công ty CP Dịch Vụ Du lịch Phú Thọ và Công ty Đầu Tư Phát Triển Văn Hóa và Xúc Tiến Thương Mại Sài Gòn tổ chức Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương & Liên hoan các Dòng họ TP Hồ Chí Minh 2018. Qua đó góp phần giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống và cội nguồn, về giữ gìn đạo đức, bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam.

Để tưởng nhớ đến Quốc Tổ, Ban Tổ Chức liên hoan sẽ tổ chức rước lửa thiêng từ Đền Hùng Quận 9 (phường Long Bình, Q.9) về bàn thờ Quốc tổ tại công viên văn hóa Đầm Sen (6h00 ngày 24/4/2018). Vào lúc 9h00 ngày 25/4/2018 (mùng 10 AL) sẽ thực hiện lễ giỗ trong không khí long trọng và trang nghiêm với các nghi thức truyền thống.

Đến với liên hoan, công chúng sẽ có dịp chiêm ngưỡng bàn thờ Quốc Tổ Vua Hùng và nhiều mô hình bàn thờ gia tiên (Tam sự, ngũ sư, thất sự) do Ban liên lạc/ Hội đồng dòng họ tại TP Hồ Chí Minh thực hiện và hướng dẫn người dân cách lập bàn thờ theo đúng phong tục tập quán.

Ngoài ra, còn có khu triển lãm ảnh nghệ thuật về đình, đền, lăng, miếu, nhà thờ họ tộc dòng họ, khu trưng bày 599 thư mục gia phả do Trung tâm Nghiên cứu và Thực hành Gia phả TP Hồ Chí Minh thực hiện trong hơn 20 năm qua.

Trong khuôn khổ của lễ hội còn có nhiều hoạt động hỗ trợ để góp phần làm đầy thêm không khí & ý nghĩa của Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương & Liên hoan các dòng họ Tp.HCM 2018 như Biểu diễn võ thuật Nam Huỳnh Đạo, Cuộc thi gói bánh chưng dâng cúng Quốc Tổ, Hoạt động ẩm thực, sân chơi dân gian, Khu ẩm thực dân gian, Chợ quê, Trò chơi dân gian.

Để tạo điều kiện cho đông đảo công chúng tham gia lễ hội này, Công viên văn hóa Đầm Sen phát hành 40.000 vé mời để phục vụ cho các dòng họ, du khách và công chúng tham dự liên hoan. Thư mời có giá trị miễn vé cổng CVVH Đầm Sen và giảm 50% các loại vé trọn gói có giá trị đến hết ngày 1/5/2018.

THU DIỆU

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: