Bồ Đào Nha mơ ngai vàng World Cup với CR7

Thứ ba, 12/06/2018 22:50 (GMT+7)

Với dàn cầu thủ giàu kinh nghiệm, Bồ Đào Nha (BĐN) đủ lí do để mơ về ngai vàng World Cup 2018.

Thành tích tốt nhất của đội tuyển BĐN ở một kỳ World Cup là vị trí thứ 3 vào năm 1966. Năm đó, huyền thoại Eusebio và các đồng đội đã giành chiến thắng trước Liên Xô (2-1) trong trận tranh hạng 3. Ngoài ra, có 3 lần người Bồ phải dừng chân ngay tại vòng bảng (1986, 2002 và 2014).

Năm nay, Brazil châu Âu nằm cùng bảng với các đối thủ là Tây Ban Nha, Morocco và Iran. Ngoài TBN, Ronaldo và đồng đội chẳng gặp khó khăn gì ở bảng đấu của mình. Chỉ cần có kết quả thuận lợi trước TBN ở trận ra quân vào ngày 16-6, BĐN sẽ cầm chắc tấm vé vào vòng trong.

Ronaldo sẽ tỏa sáng ở World Cup 2018 ? - Ảnh: nguồn Internet

Ronaldo không có tên trong đội hình xuất phát ở một số trận giao hữu chuẩn bị cho World Cup của BĐN. Nhưng, CR7 vẫn là ngôi sao có tầm ảnh hưởng nhất của toàn đội vào lúc này. Trong quá khứ, siêu sao 33 tuổi đã có cho riêng mình 3 pha lập công ở các kỳ World Cup. Điểm mạnh của Ronaldo vào lúc này là sự tinh quái trong vòng cắm địa đối phương. Dù không còn được thể lực cũng như tốc độ đã đi xuống, Quả bóng vàng 2017 vẫn ghi được 44 bàn/44 trận cho câu lạc bộ Real Mardrid ở mùa giải vừa qua. Còn ở vòng loại World Cup, CR7 đã nổ súng 15 bàn cho tuyển BĐN. Điều đó cho thấy, cựu cầu thủ Man United vẫn rất bén duyên trong việc ghi bàn.

Dù Brazil châu Âu không phải là một trong những ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch World Cup 2018. Thế nhưng, với “thần hộ mệnh” Ronaldo trong đội hình, HLV Santos và các học trò vẫn có thể làm nên kì tích giống như những gì họ đã từng làm ở Euro 2016.

SÔNG BÉ

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: