Youtube có là mảnh đất màu mỡ cho nghệ sĩ hài "bung xõa"?

(MTO 7 - 15/07/2018 13:01)

Thời gian gần đây, trên Youtube xuất hiện rất nhiều sản phẩm độc lập do các nghệ sĩ hài thực hiện được nhiều teen yêu thích như: Tui là Tư Hậu (Trấn Thành), Thập Tam Muội (Thu Trang - Tiến Luật)... Tuy nhiên, đây có là mảnh đất màu mỡ thật sự để các nghệ sĩ "bung lụa" hay không?

Điểm mặt những sản phẩm hot

Thu Trang - Tiến luật là cặp đôi nghệ sĩ hài đầu tiên "khai súng" cho hướng đi mới này với loạt sản phẩm hot như: Tình người duyên ma, Twilight phiên bản Việt... Và gần đây nhất là series online Thập Tam Muội, mượn chuyện giang hồ trong thế giới ngầm để nói về tình người, với sự tham gia của rất nhiều diễn viên tên tuổi khác như: Hoàng Phi, Khương Ngọc, La Thành... đem đến nhiều tiếng cười sảng khoái cho teen. Cùng chủ đề, nghệ sĩ Việt Hương tiếp tục mang vai diễn "chị đại" thành công trong phim Xóm trọ 3D vào sản phẩm Giang Hồ Chợ Mới. Điểm cộng tạo nên sự khác biệt chính là sự pha trộn màu sắc phim Hong Kong từ bối cảnh, cách trang điểm, lời thoại..., đảm bảo đem đến những tình huống kịch tính thu hút teen đó!

Không chọn thế giới ngầm, Huỳnh Lập mở lối đi riêng với thế giới âm dương trong series Ai Chết Giơ Tay. Nhiều teen đã phải thót tim với những màn bắt ma, đấu bùa chú với quỷ ngọa... gay cấn, cười lăn khi xem màn đấu khẩu vui nhộn giữa các nhân vật, rơi nước mắt với thông điệp ý nghĩa được gửi gắm ở cuối câu chuyện. Chỉ cần đưa khán giả đi qua nhiều cung bậc cảm xúc cũng đã tạo nên thành công lớn cho tác phẩm lần này của Huỳnh Lập rồi. Còn nghệ sĩ Hồng Thanh và Việt Hương cũng góp thêm "món mới" với Sài Gòn, Anh Yêu Kem thiên về chuyện tình cảm tuổi mới lớn, lấy cảm hứng từ bộ phim Sài Gòn, Anh Yêu Em từng rất thành công ở rạp.

Diễn viên hài Nam Thư cũng nhanh chóng ra mắt web series Nam Phi Liên Hoàn Kế, mượn tứ Thâm Cung Kế để kể về câu chuyện giành ngôi phi của mình. Dự án này thu hút được nhiều gương mặt trẻ tham gia như: Hải Triều, BB Trần, Quang Trung, Minh Dự...

"Mảnh đất" Youtube có thực sự màu mỡ?

Trong thời đại công nghệ số, Youtube đem đến nhiều lợi ích cho các nghệ sĩ: dễ tiếp cận với nhiều khán giả trên diện rộng, có nguồn thu từ Youtube dành cho partner... Quan trọng nhất là phần kiểm duyệt về nội dung cũng "dễ thở" hơn cho các nghệ sĩ thỏa sức "bung lụa", không bị đóng khung về nội dung, thời lượng chiếu, dễ thay đổi kịch bản, diễn viên... khi cần thiết. Đây còn được xem là phương án tối ưu nhất hiện thời để nghệ sĩ có "đất" tung hoành, giữ tên tuổi trong lòng khán giả khi sân khấu kịch ngày càng ảm đạm, còn phim truyền hình/ điện ảnh vui nhộn đang bão hòa và gameshow hài có chiều hướng đi xuống. Những lượt view cao ngất như: Thập Tam Muội với 2,6 triệu lượt xem ở tập 1 và tăng dần đều ở các tập sau; 5,8 triệu view cho Ai Chết Giơ Tay... đã cho thấy tính hiệu quả của nước cờ mới này.

Để đạt được thành công ấy, các nghệ sĩ phải chăm chút rất nhiều về kịch bản, diễn viên, hậu kì... cho ra những sản phẩm chỉn chu, đạt chất lượng tốt như phim truyền hình/ điện ảnh chiếu rạp. Nhưng đó không phải là điều nan giản, chính kinh phí đầu tư đạt mức tiền tỉ mới là thách thức lớn nhất khi các nghệ sĩ phải tự thân vận động. Không phải ai cũng "chịu chơi" như Lý Hải sẵn sàng móc hầu bao đầu tư với tỉ lệ may rủi 50 - 50, đa số các nghệ sĩ sẽ chọn phương án an toàn hơn là kêu gọi tài trợ từ các nhãn hàng. Tuy nhiên, nếu lồng ghép quảng cáo của nhà tài trợ vào sản phẩm một cách vụng về, lộ liễu, thiếu duyên thì các nghệ sĩ vẫn có thể bị fan "nghỉ chơi", như trường hợp vừa qua của nghệ sĩ Trấn Thành với lượt view của hai dự án online không cao như mong đợi.

Việc chuyển phương thức truyền tải nội dung từ sâu khấu lên màn ảnh (qua phim truyền hình, phim chiếu rạp, ứng dụng xem trực tuyến...) là xu thế tất yếu của đời sống hiện nay. Đây vừa là cơ hội, vừa là thách thức buộc các nghệ sĩ hài phải nỗ lực, sáng tạo nhiều hơn trong diễn xuất để có thể chinh phục khán giả. Teen mình cũng nên "thả tim" nhiều nhiều để cổ vũ cho các nghệ sĩ hài mình yêu mến nhé!

TIỂU ÂN

Bình luận