YouTube công bố nhiều thay đổi dành cho các nhà sáng tạo nội dung

Thứ tư, 21/09/2022 12:54 (GMT+7)

Tại Sự kiện Made on YouTube diễn ra tối qua, đại diện của YouTube cho biết, nền tảng đang mở rộng hệ thống kiếm tiền với 3 thay đổi đáng chú ý

Mở rộng quyền tham gia vào chương trình đối tác

Từ đầu năm 2023, các nhà sáng tạo nội dung trên Shorts có thể đăng ký tham gia vào chương trình YouTube Partner Program - YPP) nếu kênh Shorts của họ đáp ứng được hơn 1000 lượt đăng ký và 10 triệu lượt xem trong vòng 90 ngày. Những thành viên mới sẽ được hưởng tất cả các quyền lợi mà YPP cung cấp, bao gồm cả quảng cáo kiếm tiền trên các video Shorts và video dài trên YouTube.

Đây là một sự lựa chọn mới bên cạnh các tiêu chí hiện có - những nhà sáng tạo video dài vẫn có thể đăng ký tham gia Chương trình Đối tác YouTube khi họ đạt được 1.000 người đăng ký và 4.000 giờ xem. Nhà sáng tạo có thể tùy chọn sao cho phù hợp nhất với kênh của họ, YouTube vẫn cam kết bảo đảm mức độ an toàn thương hiệu cho các đối tác quảng cáo.

Để hỗ trợ những nhà sáng tạo mới bắt đầu hành trình của mình trên YouTube, nền tảng này cũng sẽ giới thiệu một tiêu chuẩn YPP mới với các yêu cầu thấp hơn nhằm cung cấp quyền truy cập sớm vào một số tính năng.

Nhiều thay đổi được công bố tại sự kiện Made On YouTube

Thông tin về chương trình đối tác của YouTube

Lần đầu tiên giới thiệu mô hình chia sẻ doanh thu trên Shorts

Từ đầu năm 2023, YouTube bắt đầu vận hành mô hình chia sẻ doanh thu cho Shorts, áp dụng với tất cả các thành viên của YPP hiện tại và tương lai. Vì quảng cáo chạy giữa các video trên Shorts, hàng tháng, doanh thu từ đây sẽ được cộng lại với nhau và sử dụng để thưởng cho những nhà sáng tạo Shorts cũng như hỗ trợ chi phí bản quyền âm nhạc. Từ tổng số tiền được phân bổ cho nhà sáng tạo, 45% doanh thu sẽ được chia sẻ với họ, tính toán dựa trên tỷ lệ tổng số lượt xem trên Shorts. Bất kể video của bạn có sử dụng âm nhạc hay không, doanh thu vẫn được giữ nguyên như trước.

Ra mắt Creator Music

YouTube cũng đã giới thiệu đến người dùng Creator Music giúp nhà sáng tạo dễ dàng truy cập vào danh mục âm nhạc khổng lồ để sử dụng trong video, đồng thời cung cấp cho nghệ sĩ và chủ sở hữu bản quyền âm nhạc một khoản doanh thu cho tác phẩm của họ trên YouTube. Giờ đây, người sáng tạo có thể sở hữu giấy phép âm nhạc chất lượng cao với chi phí hợp lý, mang lại cho họ trọn vẹn tiềm lực kiếm tiền, tức họ sẽ giữ nguyên mức chia sẻ doanh thu tương đương với khi họ kiếm được trên các video không có bất kỳ bản nhạc nào.

Và đối với những người sáng tạo không muốn mua trước giấy phép, họ sẽ có thể sử dụng các bài hát và chia sẻ doanh thu với nghệ sĩ và chủ sở hữu bản quyền liên quan. Creator Music hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm ở Hoa Kỳ và sẽ mở rộng ra nhiều quốc gia hơn vào năm 2023.

N.TRÂN

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: