Yêu lắm thầy cô chúng mình!

Thứ ba, 20/11/2018 15:54 (GMT+7)

Ngày thường đứng lớp, ngày nghỉ lại huấn luyện kĩ năng Đội với học sinh, ngày học sinh trưởng thành thì đứng xa xa, chỉ đứng sau hậu trường nhìn học trò...

Đó là một trong rất nhiều hình ảnh thật đáng yêu của các thầy cô. Báo Khăn Quàng Đỏ xin giới thiệu 4 trong rất nhiều thầy cô dễ thương của chúng mình vừa được nhận giải thưởng trong dịp 20/11 năm nay.

Cô TRƯƠNG THỤY THANH TUYẾT (Giáo viên môn Văn, trường Thăng Long, Q.3)

Mang chất Văn lãng mạn vào trong từng tiết học cho trò, cô chia sẻ: “Khi là giáo viên dạy Văn, mình truyền đạt cho các em những câu chuyện hay, gương sáng giữa đời thường và nhất là tinh thần yêu thương con người với nhau... Còn khi là Tổng phụ trách Đội, mình tiếp tục giúp các em thực hành những điều đã học, viết tiếp những câu chuyện đẹp trong cuộc sống đời thường”. Trong chuyên môn của mình, cô còn sáng kiến ra nhiều ứng dụng trong dạy học. Trong công tác Đội, cô rinh nhiều thành tích ấn tượng như: Giấy khen có thành tích xuất sắc trong Công tác phát triển trại hè Thanh Đa của Liên đoàn Lao động TP.HCM, Bằng khen có thành tích xuất sắc trong Công tác chăm sóc giáo dục thiếu nhi phát triển Đội vững mạnh của Hội đồng Đội Trung ương, Danh hiệu Gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác cấp quận, huyện.

Thầy ĐẶNG THÁI DƯƠNG (Giáo viên môn Vật lí, trường Nguyễn Hiền, Q.12)

Đến ngôi trường cấp 2 đông học sinh nhất Q.12, bạn sẽ nghe học trò tự hào khi nhắc đến tên thầy Thái Dương. Là giáo viên đứng lớp với hơn năm 8 gắn bó với học trò, thầy mỉm cười: “Điều mong muốn lớn nhất của thầy cô chính là trang bị kiến thức tốt nhất cho học sinh, đồng thời rèn cho các em những kĩ năng đầy đủ nhất để các em trưởng thành”. Bởi thế mà bên cạnh việc truyền thụ kiến thức môn Vật lí cho các bạn học sinh, thầy còn là một Tổng phụ trách Đội hết sức gắn bó với Đội viên, phong trào Đội. Bất kì hoạt động Đội cấp quận, thành là có Liên Đội Nguyễn Hiền tham gia rất tích cực, “khí thế”. Với những thành tích xuất sắc trên, thầy Dương đã nhận được nhiều danh hiệu cao quý như: Gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác, Giáo viên dạy giỏi cấp quận, Giải Én Bạc của Hội thi Olympic Cánh én năm 2018.

GIẢI THƯỞNG NHÀ GIÁO TRẺ TIÊU BIỂU NĂM 2018 do Thành Đoàn TP.HCM tổ chức đã tuyên dương 248 gương thầy cô là giáo viên trẻ với nhiều đóng góp cho sự nghiệp trồng người tại 24 quận, huyện.
GIẢI THƯỞNG VÕ TRƯỜNG TOẢN NĂM 2018 do Sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM tổ chức đã xét tặng và trao thưởng cho 50 gương thầy cô giáo và cán bộ quản lí có nhiều thành tích đóng góp xuất sắc tại gần 800 trường học tại 24 quận, huyện.

Thầy NGUYỄN MINH HOÀNG (Giáo viên môn Địa lí, trường Võ Thành Trang, Q.Tân Phú)

Nhắc đến đội trống kèn xịn nhất thành phố, mọi người nhớ ngay đến đội nhạc kèn guinness Võ Thành Trang. Nói về sự thành công vang dội của Liên Đội này, ai cũng biết vai trò “nhạc trưởng” của thầy Minh Hoàng. Gắn bó với công tác giảng dạy hơn 17 năm, thầy Hoàng vừa là giáo viên môn Địa lí tài năng vừa là thầy Tổng phụ trách Đội “mát tay”. Với tấm lòng một người thầy tận tụy yêu nghề với nhiều phương pháp dạy tiên tiến, nhiều giáo án hay khi đứng trên bục giảng, học trò của thầy liên tiếp rinh giải Nhất, Nhì hoặc đạt danh hiệu học sinh giỏi môn Địa lí cấp trường, quận và thành phố. Thầy Hoàng bật mí: “Mình yêu nghề, thương học sinh, mong muốn các em học giỏi, học tốt thì sẵn sàng lắng nghe các em, chọn những cách dạy tốt nhất cho các em. Mỗi tiết học là hành trình khám phá sinh động con người và thiên nhiên khi đến với môn Địa lí”. Khi nghe tin mình là giáo viên Tổng phụ trách Đội duy nhất được vinh dự nhận giải thưởng Võ Trường Toản năm 2018, thầy xúc động: “Thầy rất vui mừng, xin được chia vui với các thầy cô, bạn bè đồng nghiệp, những em học sinh thân yêu. Thầy cũng xin dành trọn phần thưởng này cho những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong trường. Mang đến niềm vui cho các em là mong muốn lớn nhất của thầy!”.

Thầy NGUYỄN TRUNG ANH VŨ (Giáo viên môn Vật lí, trường Lê Quý Đôn, Q.3)

Gắn bó với công tác giảng dạy gần 20 năm, thầy Vũ luôn khiến học trò từ thích thú chuyển sang hào hứng rất nhanh mỗi khi vào lớp. Những tiết học STEM hiện đại của thầy luôn tràn ngập ý kiến đóng góp không ngừng về bài học. Thầy Vũ chia sẻ: “Thấy học trò ham thích thí nghiệm STEM, mình cũng vui lây. Nghe học trò hào hứng đóng góp ý kiến, mình như càng vui hơn. Học trò là trung tâm mà!”. Chính sự nhiệt tình khi xây dựng giáo án STEM của thầy đã lan truyền đến học trò và sang các thầy cô bộ môn khác. Với sự đóng góp không ngừng nghỉ, thầy Vũ đang truyền lửa học tập sáng tạo cho từng bạn học trò của mình. Những giải thưởng, danh hiệu cao quý lần lượt xuất hiện: Giáo viên giỏi Olympic Vật lí cấp thành phố, Tài năng trẻ Q.3, Giải A giáo viên giỏi Vật lí cấp thành phố…

Xin chúc mừng các thầy cô!

NGUYỄN HƯNG

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: