Xuyên đêm chinh phục núi Phú Sĩ

Thứ hai, 21/08/2017 15:00 (GMT+7)

Lí do để tớ chinh phục núi Phú Sĩ chỉ vì nghe một người bạn Nhật chia sẻ đón bình minh đầu tiên trên đỉnh núi Phú Sĩ sẽ là khoảnh khắc linh thiêng mang lại nhiều may mắn. Giờ nhớ lại hành trình đã trải qua, chân tớ vẫn còn đau ê ẩm đây này.

Nhớ sống sót trở về
Trước khi đi mấy anh em ở nhà cười đùa nhắn nhủ “Nhớ sống sót về nha mày” khiến tớ khởi hành có phần run run cộng thêm chiếc balo quá nặng trên vai khiến tớ chỉ muốn vứt chúng ở nhà. Tuy nhiên những thứ ấy đã giúp tớ sống sót trong thời tiết khắc nghiệt trên núi Phú Sĩ.

Trần Ngọc Sang (ở giữa) cùng biệt đội leo núi của mình

Mọi người tập trung ở ga Shinjuku để đi tàu đến ga Phú Sĩ. Khung cảnh của đoạn đường này, nhìn từ trên cao xuống khá đẹp với ngôi nhà trên sườn đồi, một vài con suối, những thửa ruộng trồng đủ các loại rau màu chẳng khác nào Đà Lạt.

Những cánh đồng lúa, rau màu dưới chân núi Phú Sĩ

4g30 chúng tớ đến được chân núi Phú Sĩ và bắt đầu hành trình leo núi chính thức trong đêm. Chúng tớ leo khoảng 1 tiếng đồng hồ, trời bắt đầu chuyển lạnh, ở trạm này nhìn xuống đã thấy toàn mây và mây mặc dù bấy giờ đã 7 giờ tối. Vì mới leo nên anh em vừa đi vừa nói chuyện, chốc chốc lại điểm danh quân số rồi hí hửng gặp mọi người leo cùng thì động viên nhau, khá là vui.

Vỡ mộng núi Phú Sĩ
Điều khiến tớ vỡ mộng là núi Phú Sĩ chẳng có gì ngoài đá và đá. Chinh phục trạm 6-8 (núi Phú Sĩ được chia thành 10 tầng, mỗi tầng tương ứng là 1 trạm) quả là một ác mộng với một đứa lười vận động như tớ. Đường bỗng nhiên chỉ toàn đá là đá mà còn trơn nữa chứ lại thêm những bậc thang “vô kỉ luật” cộng thêm trời tối, sương mù che khuất tằm nhìn bị hạn chế. Đi được một phần tư chặng đường, chân tớ bắt đầu đau, các cơ co lại như báo hiệu “Chuột chuẩn bị rút nhé”.

Bình minh trên đỉnh núi

Qua trạm 7, tớ nhìn bên đường thấy thông báo là còn 4.9km với khoảng 300 phút leo nữa là tới đỉnh, trong người đã thấm mệt. Từ lúc này, những bước đi không hề đơn giản, càng về sau đường lại càng khó đi, ba lô trên vai cảm giác như nặng lên, nhiệt độ lạnh, không khí lại loãng xuống, nhiều khi chỉ muốn nằm dài ra đấy mà thở. Tớ đi một đoạn, nhìn lại chỉ có một mình, mọi người đã lạc mất nhau. Tớ định bỏ cuộc nhưng rồi nhìn quanh thấy có một ông bố dẫn theo 2 đứa con nhỏ cùng leo núi, nghĩ mà phục mấy chú nhóc, rồi tự nhủ: mình mà bỏ cuộc thì nhục quá, không lẻ mình thua hai nhóc nhỏ kia, thế là tớ tiếp tục leo, bất chấp đồng đội ở đâu. Càng lên cao nhiệt độ càng lạnh, tớ mệt đến nỗi vừa đi vừa trách thầm bản thân: Ở nhà chăn ấm nệm êm không sướng hay sao mà phải hành xác giữa trời đêm lạnh giá thế này.

Rung tim chốn “thiên đường”

3g, tớ đến tầng thứ 9, đứng ở tầng này, gió thổi rất mạnh, tớ đành phải leo tiếp vì dừng lại là có thể chết cóng. Người leo núi rất đông, mọi người phải xếp hàng và nhích lên từng chút một. Gió thổi càng mạnh, nhiệt độ càng xuống thấp hơn. Tớ chỉ có thể nói lạnh, lạnh, rất lạnh….Đoàn người cứ leo mà không biết đích đến nằm ở đâu cho tới khi một số bác người Nhật, là nhân viên quản lý ở núi cầm loa và động viên mọi người là sắp tới rồi, cố lên, chỉ còn vài bước nữa. Lúc đó cảm giác như mình gặt hái được vinh quang rồi ấy, cảm giác mệt nhưng không mệt.

Trần Ngọc Sang trên đỉnh núi Phú Sĩ

4g, mặt trời bắt đầu lên. Ánh sáng màu cam hiện lên ở đường chân trời xa tít. Mây cũng dần hiện ra, ánh nắng cũng xuất hiện, nên không còn lạnh nữa, từ trên đỉnh nhìn xuống, xa thăm thẳm, cảm giác không muốn xuống tẹo nào, chỉ muốn tắm nắng thôi. Lúc mặt trời vừa lên xong, tớ cảm giác như mình đang ở trên chốn bồng lai, thiên đường vậy, đẹp không có gì tả được...

Tớ không thể tin là mình đã mò mẫm leo lên đỉnh núi suốt 10 tiếng trong màn đêm giá lạnh và đặt chân lên đỉnh Phú Sĩ, ngọn núi lửa đã tắt hơn 330 năm. Miệng núi lửa vẫn còn ở đây là bảo tàng chứng tích những lần phun trào của núi trong lịch sử. Thế đấy tớ đã chinh phục núi Phú Sĩ trong đau đớn, tuyệt vọng, rã rời và vui sướng.

CẨM VIÊN (ghi theo chia sẻ của Trần Ngọc Sang, một du học sinh Nhật Bản)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: