Xưởng giấy mới, nơi lưu giữ thanh xuân trên từng trang viết

Thứ ba, 09/10/2018 12:18 (GMT+7)

Tại trường THPT Lê Quý Đôn (Q.3) Xưởng giấy mới của CLB Phát thanh - Báo chí luôn được các teen đón nhận nồng nhiệt bởi các ấn phẩm chất phát ngất của mình.

Nơi lí tưởng để teen trải nghiệm công việc làm báo

CLB Phát thanh - Báo chí từ lâu đã trở thành nơi chắp cánh cho những bạn trẻ có niềm say mê với công việc phát thanh và viết báo. Trải qua nhiều năm hoạt động với 5 bạn thường trực: Ban Nội dung, Ban Truyền thông, Ban thiết kế, Ban Hình ảnh, Ban Phát thanh đều do các bạn học sinh đảm nhiệm vai trò trưởng ban, CLB dần khẳng định mình thông qua các ấn phẩm chất lượng, thu hút rất nhiều sự quan tâm của teen.

Xưởng giấy mới là một ấn phẩm tiêu biểu do CLB Phát thanh - Báo chí phát hành được đông đảo học sinh trường đón nhận nồng nhiệt sau mỗi lần ra mắt. Thông qua các ấn phẩm của mình CLB đã bật mí về những điều thú vị dưới mái trường mà các bạn đang theo học. Đây cũng là một mảnh đất để các teen thỏa sức thực hiện các chuyên mục như: Nắng sân trường, Cảm hứng sống hay Việc tử tế,…

CLB Phát thanh - Báo chí.

Nói về cảm xúc của mình, cô nàng Ngô Hồng Hân (lớp 11A1, trưởng ban nội dung của CLB) chia sẻ: “Nội san là sản phẩm tâm đắc nhất của chúng mình, khi nội san được xuất bản là lúc tụi mình cảm thấy hạnh phúc vì đã làm được một ấn phẩm đặc biệt của thời học sinh".

Dấu ấn Xưởng giấy mới

Vừa qua, CLB đã trình làng thành công ấn phẩm nội san đầu tiên trong năm học này của mình. Bật mí về ý tưởng cho tập nội san lần này, bạn Trương Quỳnh Anh (Chủ nhiệm CLB) chia sẻ: “Chúng mình lấy ý tưởng từ chủ đề lưu giữ thanh xuân, CLB muốn ghi lại những khoảnh khắc đẹp nhất của các bạn học sinh để góp phần tô điểm thêm những ngày tháng tuổi trẻ rực rỡ của các bạn". Sự trở lại lần này Xưởng giấy mới mang một diện mạo hoàn toàn mới mẻ nhưng vẫn giữ được tinh thần cổ điển của mình. Ngoài việc cập nhật những sự kiện của trường, CLB còn ghi lại những trải nghiệm của teen trong trường khi tham gia các hoạt động hè cho đến nay.

Thành viên CLB bên ấn phẩm Xưởng giấy mới.

Mỗi lần CLB sẽ phát hành 50 bản trong nhà trường và mỗi lớp sẽ được tặng một ấn phẩm. Kinh phí để làm ra nội san được nhà trường tài trợ nhưng CLB sẽ liên hệ tìm xưởng in. Quỳnh Anh tâm sự: “Vì tụi mình chỉ in với số lượng nhỏ nên gặp khó khăn về mặt giá cả cũng như chất lượng in". Để nâng cao kĩ năng, CLB thường xuyên mở các lớp tập huấn hay mời những anh chị phóng viên của báo Mực Tím đến để chia sẻ kinh nghiệm làm báo với các thành viên.

Là độc giả của Xưởng giấy mới, bạn Đoàn Vy Trúc Giang (lớp 11D3) chia sẻ: “ Qua từng năm học, mình nhận thấy nội san càng ngày càng mới lạ về mặt nội dung và sự đầu tư kĩ lưỡng. Nhờ Xưởng giấy mới của Phát thanh - Báo chí mà mình biết thêm nhiều thông tin thú vị về trường học. Hi vọng CLB sẽ có thêm nhiều ấn phẩm đặc sắc như thế trong tương lai".

TUYẾT KIM

Ảnh: CLB cung cấp

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: