Xúc động những điều ước của teen Lai Châu khi nhận học bổng Vì tương lai Việt Nam

Thứ hai, 01/10/2018 07:00 (GMT+7)

Sáng 30/9/2018, 70 suất học bổng Vì tương lai Việt Nam năm 2018 đã được trao cho 70 bạn học sinh vượt khó học tốt ở tỉnh Lai Châu.

Lai Châu là điểm dừng chân thứ 2 trong hành trình trao tặng 150 suất học bổng Vì tương lai Việt Nam năm 2018 cho học trò hai tỉnh vùng cao Tây Bắc gồm Yên Bái, Lai Châu. Hành trình nằm trong chương trình trao tặng 600 suất học bổng Vì tương lai Việt Nam cho học trò vượt khó học tốt cả nước với sự tài trợ của công ty cổ phần phân bón Binh Điền và Công ty cổ phần Bình Điền Ninh Bình.

Mỗi suất học bổng trị giá 2 triệu đồng, nhằm khuyến khích các bạn học sinh điều kiện khó khăn có cơ hội tiếp tục đi học và thực hiện ước mơ của mình.


Anh Nguyễn Khắc Cường, Tổng Biên tập báo Mực Tím, tặng quà cám ơn anh Phạm Ngọc Đang, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Lai Châu, đại diện đơn vị phối hợp tổ chức buổi lễ trao học bổng.

Ông Phan Quốc Nam, Phó Trưởng Phòng Marketing Công ty cổ phần phân bón Bình Điền, đơn vị tài trợ học bổng, phát biểu.


Chú Đặng Thanh Sơn (Phó trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lai Châu) tặng học bổng cho học sinh.


Bạn Lù Trang Linh (học sinh nhận học bổng) hát tặng khán giả.

Trong buổi lễ, teen đã giao lưu cùng những bạn học sinh tiêu biểu nhận học bổng, vui buồn với từng câu chuyện vượt khó của các bạn.


Bốn bạn (từ trái sang) Lò Văn Bình, Lù Trang Linh, Lò Thị Tương, Lò Thị Thu Hiền chia sẻ những khó khăn của mình. Điểm chung của cả 4 bạn trên sân khấu là đều mồ côi cha.

Cả hội trường như lắng lại khi lần lượt các bạn nói về điều ước của mình. Có bạn ước mơ được gặp lại bố một lần để ăn một bữa cơm với bố, có bạn chỉ ước ông bà sống mãi với mình.

Cuối chương trình, cả hội trường như vỡ òa xúc động khi bạn Mù A Tủa quyết định trích 200k tiền học bổng của mình để tặng thêm cho bạn Lò Văn Bình.

Bình và Tủa chia sẻ khoảnh khắc xúc động trên sân khấu.

Bạn A Tủa chia sẻ rằng tuy mình gặp nhiều khó khăn nhưng rất nể phục ý chí của bạn Bình, và muốn giúp đỡ thêm cho bạn bớt phần khó khăn.

Bài, ảnh: NGUYÊN THẢO

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: