Xúc động chương trình giao lưu hai thế hệ cựu học sinh Trường Nguyễn Đình Chiểu

Thứ năm, 25/04/2019 15:03 (GMT+7)

Ngày 24/4/2019, tại Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp Hội Cựu Chiến binh tỉnh và Ban Liên lạc Tiểu đoàn Ấp Bắc 2 tổ chức Chương trình Giao lưu hai thế hệ học sinh trường THPT Nguyễn Đình Chiểu nhân kỷ niệm 44 năm ngày thống nhất đất nước...

Chương trình diễn ra trong không khí ấm cúng và xúc động, các em được giao lưu với 4 cựu học sinh niên khóa 1978-1979 Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu đã từng tham gia bảo vệ Tổ quốc gồm: ông Huỳnh Thanh Minh, Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; ông Võ Văn Nhi, Trưởng Ban liên lạc Tiểu Đoàn Ấp Bắc 2; ông Lê Văn Rô (cựu Bí thư Đoàn trường) - Đại tá, nguyên Trưởng phòng Dân vận, Cục Chính trị Quân khu 9; ông Nguyễn Anh Tuấn, hạ sĩ quan, tham gia tiểu đoàn Ấp Bắc 2.

Cách đây 40 năm vào năm 1979. Lúc ấy đất nước ta vừa độc lập lại gặp khó khăn do thiên tai và mất mùa liên tiếp, lại bị cuộc chiến tranh biên giới Tây Nam tác động tiêu cực đến sản xuất và đời sống nhân dân. Thế mà, rạng sáng ngày 17-2-1979, Trung Quốc bất ngờ ồ ạt xua 600.000 quân tràn sang toàn tuyến biên giới phía Bắc nước ta. Đáp lời kêu gọi của Tổ quốc, hàng ngàn thanh niên Tiền Giang đã tình nguyện lên đường ra tiền tuyến thực hiện nghĩa vụ công dân. Trong đó có hơn 160 thanh niên nam, nữ là học sinh Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu đã “xếp bút nghiên” viết đơn tình nguyện lên đường theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc.

Đó là những năm tháng gian khó, trèo đèo vượt suối,…nhưng “gan không núng, chí không mòn”. Đó là hình ảnh của tình quân dân, tình đồng đội…Tất cả đã để lại những ký ức không thể nào quên của được các chú kể lại đầy tự hào.

HS Trường Nguyễn Đình Chiểu đặt câu hỏi giao lưu với các cựu chiến binh.

Xúc động trước câu chuyện kể của các chú, 2 học sinh nhà trường em Nguyễn Minh Anh (lớp 10A7) và Nguyễn Anh Khang (11A2) cho biết nếu được lệnh Tổng động viên thì các em cũng sẵn sàng lên đường…

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tặng hoa cho các thế hệ đi trước.

Phát biểu tại chương trình, chị Nguyễn Thị Uyên Trang, Bí thư tỉnh đoàn cho biết những câu chuyện một thời gian khó, hy sinh của các chú đã tiếp thêm nhiệt huyết cho thế hệ trẻ hôm nay. Giúp các em không ngừng phấn đấu trong học tập và rèn luyện để nối tiếp truyền thống cách mạng, góp phần xây dựng quê hương. Đây cũng là dịp giúp giới trẻ soi rọi lại mình. Mong rằng mỗi các em được tham gia chương trình hôm nay là một tuyên truyền viên giúp các bạn hiểu, tự hào và phấn đấu trong mọi công việc để xứng đáng với sự hy sinh của thế hệ đi trước...

Được biết đây là một trong chuỗi các hoạt động nhằm tăng cường giáo dục lý tưởng đạo đức và lối sống được Ban thường vụ tỉnh đoàn thực hiện và đổi mới phương thức hoạt động hàng năm.

Tiếp nối chuỗi hoạt động chào mừng 44 năm ngày thống nhất đất nước, qua đó, thể hiện truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân, Đoàn trường THPT Nguyễn Đình Chiểu kết hợp với Xã đoàn Tân Mỹ Chánh tổ chức trao tặng “Vườn cây nghĩa tình” cho gia đình thương binh trên địa bàn xã. Chương trình đã trao 40 cây bưởi da xanh trị giá 1.2 triệu đồng và trực tiếp tham gia trồng cây tại vườn cho thương binh Nguyễn Trung Thành 65 tuổi, ngụ ấp Tân Tĩnh A, xã Tân Mỹ Chánh.

Học sinh trường Nguyễn Đình Chiểu trao tặng bưởi da xanh cho ông Nguyễn Trung Thành.

Trồng cây tại vườn cho ông Nguyễn Trung Thành.

XUÂN UYÊN (theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: